+Aa-
    Zalo

    Viên kim cương to bằng quả trứng tìm thấy ở châu Phi

    • DSPL
    ĐS&PL Một trong những viên kim cương lớn nhất trong lịch sử có trọng lượng nặng tới 910 carat vừa được phát hiện ở miền nam châu Phi.

    Một trong những viên kim cương lớn nhất trong lịch sử có trọng lượng nặng tới 910 carat vừa được phát hiện ở miền nam châu Phi. 

    Công ty Gem Diamonds tìm thấy viên kim cương 910 carat,   tại mỏ Letseng, vương quốc Lesotho. Thuộc loại IIa màu D (có rất ít hoặc không có nguyên tử nitơ), đây là một trong những loại đá đắt đỏ nhất. Đây là viên kim cương lớn thứ 5 từng được tìm thấy.

    “Viên kim cương chất lượng xuất chúng này là viên lớn nhất được khai thác cho đến nay và nhấn mạnh chất lượng vượt trội của mỏ Letseng”, CEO Clifford Elphick cho biết trong một tuyên bố.

    Viên kim cương nặng 910 carat

    Mỏ Letseng nổi tiếng về kích thước và chất lượng của các viên kim cương và có mức giá bán trung bình cao nhất thế giới. Gem từng bán một viên 357 carat với 19,3 triệu USD hồi 2015 và tìm thấy viên Promise Lesotho 603 carat trong 2006.

    Gem không nói giá trị viên kim cương hay hãng có bán hay không. Giá trị sẽ được xác định bởi kích thước và chất lượng của các viên đá được đánh bóng có thể được cắt ra. Lucara Diamond bán một viên kim cương 1.109 carat với giá 53 triệu USD vào năm ngoái, nhưng cũng từng đạt được kỷ lục 63 triệu USD cho một viên nhỏ hơn (813 carat) tìm thấy vào cùng thời điểm hồi 2015.

    Viên kim cương lớn nhất từng được phát hiện ra là Cullinan nặng 3.106 carat, được tìm thấy gần Pretoria, Nam Phi vào năm 1905.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vien-kim-cuong-to-bang-qua-trung-tim-thay-o-chau-phi-a216471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan