+Aa-
    Zalo

    Viện Thẩm mỹ Hà Nội bị tố “ăn tiền” của bệnh nhân

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mong muốn chỉnh sửa sắc đẹp ở ngực, chị Quách Ngọc Diệp (trú tại phố Kim Mã Thượng, Ba Đình, Hà Nội) đã tìm tới viện Thẩm mỹ Hà Nội, chọn gói sản phẩm lên đến hàng chục triệu đồng để thực hiện phẫu thuật. Điều lạ ở chỗ, sau khi thực hiện phẫu thuật, vết tật không giảm mà bệnh nhân còn rơi vào thảm cảnh “tật mang”.

    (ĐSPL) - Mong muốn chỉnh sửa sắc đẹp ở ngực, chị Quách Ngọc Diệp (trú tại phố Kim Mã Thượng, Ba Đình, Hà Nội) đã tìm tới viện Thẩm mỹ Hà Nội, chọn gói sản phẩm lên đến hàng chục triệu đồng để thực hiện phẫu thuật. Điều lạ ở chỗ, sau khi thực hiện phẫu thuật, vết tật không giảm mà bệnh nhân còn rơi vào thảm cảnh “tật mang”.

    Tiền mất tật mang

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, chị Quách Ngọc Diệp (35 tuổi, trú tại Kim Mã Thượng, quận Ba Đình, Hà Nội), cho biết: “Cách đây khoảng một năm, tôi tìm tới cơ sở thẩm mỹ Hà Nội (địa chỉ 14 Yên Phụ, Ba Đình, Hà Nội) lựa chọn gói dịch vụ - phẫu thuật - kéo dài núm vú (vú tẹt, vết tật ẩn sâu vào trong - PV) với mức giá 30 triệu đồng.

    Tại đây, tôi đuợc bác sỹ Mai Mạnh Tuấn trực tiếp tư vấn, trao đổi thông tin về toàn bộ quá trình phẫu thuật cũng như mức chi phí mà người bệnh phải chi trả. Khi tư vấn, vị bác sỹ này nói toàn điều tốt, không ảnh hưởng tới tính mạng, sức khỏe bản thân. Thậm chí, phẫu thuật xong sẽ đảm bảo màu sắc núm vú không thay đổi. Lúc đó không hiểu xui khiến thế nào mà tôi lại dễ dàng chấp nhận để cho bác sỹ phẫu thuật, trong khi đó, bác sỹ Tuấn không hề tư vấn hay giải thích bất kì từ ngữ nào liên quan tới sau phẫu thuật có xảy ra các rủi ro, những biến chứng hay không.

    Đơn của bà Diệp gửi đến Báo ĐSPL

    Cũng theo chị Diệp, sau khi chấp nhận mức giá 30 triệu đồng, phẫu thuật được hai ngày, chị Diệp đã bị đau nhức. Chị Diệp đã tìm tới gặp bác sỹ Tuấn phản ánh về những biến chứng, sự đau đớn của mình thì vị bác sỹ này đã không đưa ra được cách khắc phục và buông những câu nói vô trách nhiệm. 

    Cụ thể, vị bác sỹ này trả lời: “Làm như vậy là theo yêu cầu của khách, còn xảy ra vấn đề gì phải tự chịu!” Nghe vậy, chị Diệp đã hoảng sợ và hụt hẫng vì thấy kiểu hành xử của bác sỹ Tuấn chẳng giống ai, vừa thu tiền xong đã ngay lập tức rũ bỏ trách nhiệm đối với chính con bệnh của mình.

    Chị Diệp kể tiếp, sau này rất nhiều lần tôi tìm tới yêu cầu bác sỹ Tuấn khám và phải có trách nhiệm đối với việc đã gây ra nhưng vị bác sỹ này đều trốn tránh, không gặp mặt. Một lần may mắn được gặp thì anh ta trả lời “thích mời luật sư thì mời, anh ta không hề quan tâm.”

    Rũ bỏ trách nhiệm?

    Với tâm lý chán chường, thất vọng về cách hành xử của viện Thẩm mỹ Hà Nội và nhằm khắc phục sự cố của bản thân, chị Diệp đã tìm đến nhiều nơi, gặp trực tiếp những chuyên gia phẫu thuật đầu ngành của Hà Nội và trung ương như bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Xanh Pôn nhưng đều được các chuyên gia khuyên nên quay trở lại nơi phẫu thuật ban đầu vì chỉ có người ta mới biết đã làm cái gì?

    Chị Diệp lại tiếp tục tìm vào miền Nam gặp gỡ những chuyên gia đầu ngành phẫu thuật của Hàn Quốc nhưng họ cũng không có biện pháp xử lý triệt để, còn những cơn đau hiện vẫn thỉnh thoảng xuất hiện.

    Cơ sở thẩm mỹ Hà Nội bị người dân tố bác sỹ chối bỏ trách nhiệm sau khi phẫu thuật.

    Chị Quách Ngọc Diệp cho biết thêm, cách đây khoảng 6 tháng, chị Diệp cũng đã có đơn khiếu nại lên Thanh tra sở Y tế Hà Nội và công an phường Trúc Bạch nhưng vẫn chưa thấy các cơ quan này vào cuộc, xử lý dứt điểm vụ việc. Cá biệt, khi làm việc với Thanh tra sở Y tế, bác sỹ Tuấn cho biết, việc làm trên là do thỏa thuận giữa hai bên, khách hàng yêu cầu gì thì làm như vậy. Bệnh của tôi phải làm theo sự chỉ định của bác sỹ chứ không thể làm theo yêu cầu được. “Hơn nữa, khi làm phẫu thuật tôi không ký bất kì giấy tờ gì nhưng khi làm việc với Thanh tra, viện Thẩm mỹ Hà Nội lại đưa ra “Bản cam kết” có chữ ký của tôi. Điều này hết sức vô lý, tôi đã yêu cầu đi giám định chữ ký nhưng vẫn không thấy người ta nói gì. Ngoài ra, từ bấy đến nay, Thanh tra Sở vẫn vòng vo, không trả lời vụ việc cụ thể mà chỉ tư vấn để hai bên gặp nhau đàm phán về mặt dân sự?!” – chị Diệp bức xúc nói.

    Để tìm hiểu cụ thể nội dung vụ việc, PV báo ĐS&PL đã liên hệ được gặp bác sỹ Mai Mạnh Tuấn nhưng nhận được câu trả lời hiện bác sỹ đang đi công tác nước ngoài, thứ 2 tới mới về. Thế nhưng, ngày Chủ nhật (26/5) chúng tôi tìm đến cơ sở này thì được bảo vệ cho biết, bác sỹ Tuấn vừa đi tập thể dục, có việc gì, mai đến sau.

    Theo quan sát của PV, mặc dù trên biển hiệu của cơ sở này có quảng cáo phòng khám phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, người phụ trách là Ths.BS Mai Mạnh Tuấn, có ghi giấy phép được sở Y tế cấp hẳn hoi nhưng nhìn căng cả mắt cũng không thấy năm được cấp phép đâu. Việc này dễ gây hiểu nhầm đối với người bệnh vì không biết bao giờ cơ sở hết hạn phép hoạt động ra sao? Có được tiếp tục cấp phép hay không?!

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra sở Y tế Hà Nội khẳng định: “Vụ việc liên quan tới bà Quách Ngọc Diệp, thanh tra sở đã nhận được đơn và đang thụ lý giải quyết”. 

    Q.Chi -  P.Thiệu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vien-tham-my-ha-noi-bi-to-an-tien-cua-benh-nhan-a2654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tiến sĩ bị “phản pháo” vì tố cáo sai phạm?

    Tiến sĩ bị “phản pháo” vì tố cáo sai phạm?

    Sau khi tố cáo tiêu cực, TS Thành đã bị “phản pháo” bằng hàng loạt đơn từ các viện, công đoàn các viện, bộ môn, tỏ thái độ bức xúc đề nghị Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường phải xử lý kỷ luật TS Thành.

    Sự thật gia đình người đàn ông bị tố hành hạ vợ

    Sự thật gia đình người đàn ông bị tố hành hạ vợ

    (ĐSPL) Nghi ngờ vợ ngoại tình ông Hiệp ghen tuông vô cớ, cứ mỗi lần rượu vào là chửi mắng, dọa dẫm bà Sơn, song bà vẫn âm thầm chịu đựng. Lúc uất ức bà đã viết đơn tố cáo chồng nhưng chưa gửi bởi bà vẫn luôn hy vọng chồng thay đổi tâm tính để đoàn tụ với gia đình… Và rồi, người chồng này trong lúc buồn chán mà nghĩ quẩn, dùng dao tự cắt mạch máu, chém nhiều nhát vào người để tự tử…