+Aa-
    Zalo

    Viện thẩm mỹ Lavender: Rầm rộ quảng cáo dịch vụ chưa được cấp phép

    • DSPL
    ĐS&PL Theo một số thông tin phản ánh, Viện thẩm mỹ Lavender( Số 19 Điện Biên Phủ - Ba Đình – Hà Nội) đang công khai quảng cáo, sử dụng dịch vụ truyền trắng chưa được cấp phép

    Theo một số thông tin phản ánh, Viện thẩm mỹ Lavender (Số 19 Điện Biên Phủ - Ba Đình – Hà Nội) đang công khai quảng cáo, sử dụng dịch vụ truyền trắng khi chưa được cấp phép.

    Khoảng 9 tháng trước, trên trang Fanpage chính thức của Viện thẩm mỹ Lavender (Số 19 Điện Biên Phủ - Ba Đình – Hà Nội) có đăng tải Video ghi lại cảnh cơ sở này tiến hành truyền trắng cho Hoa hậu Đ.M.L..

    Theo như nội dung video, Hoa hậu Đ.M.L cho biết cô đã truyền trắng ở đây đã được một thời gian cũng như khẳng định tác dụng của dịch vụ truyền trắng tại Lavender trong việc nâng tông, cải thiện sắc tố da.

    Hình ảnh Hoa hậu Đ.M.L đang sử dụng dịch vụ truyền trắng tại Lavender (Ảnh cắt từ clip)

    Xuất hiện trong video cùng Hoa hậu Đ.M.L, bà Lý Thùy Chang, Tổng giám đốc Viện thẩm mỹ Lavender tự tin “quảng cáo” khi nói đây là dịch vụ truyền trắng độc quyền chỉ có tại Thẩm mỹ viện Lavender: “Sản phẩm truyền trắng phiên hồng hoa là sản phẩm độc quyền của Lavender. Lavender không phân phối sản phẩm cho bất kì một thẩm mỹ viện nào cả. Khi đến Lanvender thì Lavender luôn công khai sản phẩm này và đưa cho khách hàng kiểm tra kĩ trước khi truyền vào người”.

    Trên trang fanpage của cơ sở này cũng không ít những lời quảng cáo “có cánh” về công dụng “thần kỳ” của dịch vụ truyền trắng độc quyền kể trên. Theo đó, các gói truyền trắng là nhau thai hươu và phiên hồng hoa sẽ giúp da lên tông rất tốt cùng với đó tốt cho nội tiết, da dẻ hồng hào.

    Việc quảng cáo rầm rộ và công khai dịch vụ truyền trắng cùng hình ảnh những người nổi tiếng đã sử dụng dịch vụ này như người mẫu N.T, Hoa hậu Đ.M.L tạo nên “thương hiệu” đã khiến cho không ít chị em tin tưởng vào dịch vụ truyền trắng Phiên hồng hoa.

    Đáng nói ở đây, truyền trắng là phương pháp chưa từng được xuất hiện trong danh mục của Bộ Y Tế, tuy nhiên lại được cơ sở này ngang nhiên sử dụng và giới thiệu tới khách hàng. Có thể nhận thấy cơ sở thẩm mỹ này đang làm trái với quy định và lưu hành về thẩm mỹ, phương pháp làm đẹp.

    Tổng giám đốc Lý Thùy Chang giới thiệu về sản phẩm truyền trắng độc quyền cho khách hàng.

    Theo tìm hiểu của PV, những chất tiêm, truyền vào tĩnh mạch phải được cho phép bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA). Hiện nay, các chất tiêm trắng cũng không được FDA công nhận, thậm chí trên website của tổ chức này còn đăng tải nhiều bài viết cảnh báo về chất truyền trắng.

    Hơn hết, quá trình tiêm trực tiếp vào tĩnh mạch có thể gây sốc phản vệ, không phản ứng kịp thời gây tắc thở, tử vong chỉ sau vài phút. Đặc biệt, các spa nhỏ chắc chắn không có biện pháp cấp cứu kịp thời vì thiếu chuyên môn. 

    Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Quang Trung – Trưởng phòng Quản lý hành nghề Y dược tư nhân của Sở Y tế Hà Nội cho biết: "Chúng tôi chưa hề cấp phép phương pháp nào gọi là tiêm, truyền trắng cho tất cả các cơ sở. Trong danh mục kĩ thuật được Bộ Y tế cấp phép cho các cơ sở thẩm mỹ cũng không có phương pháp nào gọi là tiêm, truyền trắng”.

    Như vậy không có phạm vi chuyên môn gọi là "tiêm, truyền trắng" được thực hiện tại các phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ cũng như các cơ sở thẩm mỹ viện. Không được cấp phép đồng nghĩa với việc hiệu quả và độ an toàn của dịch vụ "tiêm, truyền trắng" chưa được các cấp chức năng kiểm định.

    Câu trả lời của cán bộ Sở Y tế Hà Nội khiến dư luận không khỏi hoài nghi, liệu rằng có “thế lực” nào đó chống lưng để Viện thẩm mỹ Lavender ngang nhiên quảng cáo thực hiện dịch vụ chưa được cấp phép cho khách hàng, “qua mặt” các cơ quan chức năng?

    Cơ sở Viện thẩm mỹ Lavender có được phép thực hiện các dịch vụ xâm lấn hay không? Sản phẩm cơ sở này quảng cáo là độc quyền là sản phẩm gì, đã được Bộ Y tế cấp phép hay chưa, có được phép truyền vào cơ thể người hay không?http://admincms.doisongphapluat.com/?act=AcpAddNews

    Câu hỏi này xin gửi tới Phòng Y tế quận Ba Đình, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong những bài tiếp theo.

    Thời gian gần đây, phương pháp truyền trắng ngày càng được sử dụng phổ biến cho các chị em phụ nữ. Tuy nhiên phương pháp này chưa hề được Bộ Y tế cấp phép và tiềm ẩn nhiều biến chứng.

    Khi trực tiếp tiêm vào tĩnh mạch có thể gây sốc phản vệ, không phản ứng kịp thời gây tắc thở, tử vong sau vài phút. 

    Mai Đình/ Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vien-tham-my-lavender-ram-ro-quang-cao-dich-vu-chua-duoc-cap-phep-a259749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan