+Aa-
    Zalo

    Viện thẩm mỹ quốc tế Manhattan tiêm "tinh chất" giảm béo, khách hàng phải nhập viện

    • DSPL
    ĐS&PL Gia đình chị N. (Đống Đa, Hà Nội) vừa có đơn tố cáo TMV Manhattan thực hiện việc tiêm truyền một loại “dung dịch lạ” vào người chị N. khiến chị N. phải nhập viện.

    Gia đình chị N. (Đống Đa, Hà Nội) vừa có đơn tố cáo TMV Manhattan đã thực hiện việc xâm lấn cơ thể, tiêm truyền một loại “dung dịch lạ” vào người chị N. khiến N. hiện lâm vào tình trạng nguy hiểm phải nhập viện.

    Trong đơn kêu cứu khẩn cấp gửi đến các cơ quan chức năng và báo chí, gia đình chị N. đã trình bày toàn bộ diễn biến vụ việc cùng những bằng chứng, video tài liệu có liên quan khẳng định chị N. đã bị lừa dối trong quá trình làm dịch vụ giảm béo tại TMV Manhattan (có địa chỉ số 42 CD2, KĐT Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

    Đơn kêu cứu khẩn cấp của gia đình chị N.

    Xâm lấn, tiêm truyền chất lỏng lạ và coi thường tính mạng KH

    Theo đó, do tin vào những lời quảng cáo của TMV Manhattan quảng cáo và được tư vấn dịch vụ giảm béo không ảnh hưởng đến sức khỏe, an toàn tuyệt đối nên chị N. đã ký hợp đồng thực hiện dịch vụ giảm béo vùng vụng theo liệu trình của phía Manhattan đưa ra. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện giảm béo, TMV Manhattan đã tiêm rất nhiều lần những chất lỏng mà chị N. hoàn toàn không được biết là loại chất lỏng gì.

    Người em gái của chị N. nhiều lần cùng chị gái có mặt tại cơ sở TMV này kể lại cùng những bằng chứng có liên quan cho thấy: “Họ mang cả khay kim tiêm đến tiêm trực tiếp vào vùng bụng chị tôi, mỗi lần tiêm khoảng 20 ống chất lỏng lạ. Ngay sau khi tiêm, chị tôi choang váng, bụng đau quặn quại, huyết áp tăng cao, đi ngoài, tim đập nhanh, bồn chồn nhưng TMV Manhatttan trấn an chị tôi và vẫn bảo là sẽ giảm ngay và tiếp tục tư vấn thực hiện tiêm nhiều lần…”.

    Theo gia đình chị N. trình bày thì, chị N. kiên nhẫn tiếp tục thực hiện thêm nhiều lần tiêm chất lỏng lạ vào người chị N. theo tư vấn của TMV Manhattan, sức khỏe của N. ngày một sa sút nghiêm trọng hơn, lo sợ đến an toàn tính mạng, gia đình chị N. đã đến gặp chủ cơ sở TMV Manhattan để yêu cầu làm rõ một số bất thường.

    Đồng thời gia đình đã đưa chị N. đến bệnh viện để kiểm tra tổng thể sức khỏe. Kết quả kiểm tra sức khỏe khiến chị N. và cả gia đình vô cùng lo lắng. Theo đó, bác sĩ chuẩn đoán chị có triệu chứng chóng mặt cấp, thiếu máu nặng, viêm loét dạ dày đại tràng, rối loạn nhịp tim, rối loạn giấc ngủ...Bác sĩ đề nghị phải nhập viện để theo dõi và điều trị tích cực.

    Theo phản ánh của người nhà chị N. thì bước đầu bác sĩ cho biết, có thể chị N. bị nhiễm một loại hóa chất nào đó nên gây ra tình trạng sốc phản vệ rất nguy hiểm. Loại hóa chất này khi vào người đã gây ra một loạt những rối loạn nêu trên. Gia đình cần nhập viện khẩn cấp để theo dõi và kịp thời xử lý tình huống xấu có thể xảy ra với chị N. 

    Bất chấp sự có mặt của cơ quan chức năng, cơ sở TMV Manhattan vẫn cố tình cản trở PV tác nghiệp đúng pháp luật để che đậy sai phạm tại hiện trường

    Thoái thác trách nhiệm, “nhốt giữ” người trái phép?

    Tại các buổi làm việc, phía MTV Manhattan đã từ chối trách nhiệm và tiếp tục tư vấn phải làm thêm 6 – 8 lần nữa thì mới đạt được hiệu quả như mong muốn. Nhận thấy cơ sở TMV này coi thường tính mạng của khách hàng, luôn vì mục tiêu tối đa lợi nhuận, thực hiện những thủ thuật y khoa bị cấm thực hiện ở cơ sở làm đẹp Spa hay các thẩm mỹ viện như: Xâm lấm cơ thể, tiêm truyền chất lỏng lạ vào khách hàng, gia đình chị N. đã quyết định tố cáo hành vi trên của TMV Manhatttan tới cơ quan bảo vệ pháp luật và cơ quan báo chí.

    Không dừng lại ở đó, nhân viên và chủ cơ sở TMV Manhattan còn thách thức khách hàng và Nhóm PV của cơ quan báo chí phanh phui những sai phạm của họ. Thậm chí họ còn lớn tiếng gọi điện cho Công an tố cáo gia đình chị N. và nhóm PV đến gây rối cơ sở TMV.

    Theo ghi nhận của nhóm PV có mặt tại cơ sở TMV Manhattan khi xảy ra vụ việc, nhân viên của cơ sở TMV đã có hành vi đe dọa, khiêu khích kích động người nhà N. và còn hạ cửa nhôm bên ngoài cơ sở nhằm “nhốt giữ” chị N. em gái chị N. và hai PV của báo Đời sống và Pháp luật. Sự việc chỉ được dừng lại khi CSCĐ 113 kịp thời có mặt bên ngoài cơ sở cảnh báo cho họ biết đây là hành vi vi phạm pháp luật phải dừng ngay.

    Lý giải về hành vi “nhốt giữ” người trái phép của TMV Manhattan, một người đàn ông gọi điện đến Tòa soạn vào trưa ngày 15/01 tự nhận là người nhà của chủ cơ sở TMV Manhattan cho biết, đây là việc làm “tự vệ”. Khi được hỏi hành vi “tự vệ” này là tự phát hay có ai chỉ đạo, thì người đàn ông này khẳng định: “Công an phường bảo kéo cửa xuống rồi Công an 113 sẽ đến”.

    Không chỉ có vậy người đàn ông đòi gặp PV viết bài phanh phui những dấu hiệu sai phạm của TMV Manhattan để “nói chuyện”. Khi người đại diện Tòa soạn nhắc lại anh phải chịu trách nhiệm về phát ngôn Công an phường chỉ đạo kéo cửa nhốt giữ PV thì người đàn ông này đã không giữ được bình tĩnh và còn lớn tiếng thách thức: “Anh nói hơi khó nghe rồi đấy. Tốt nhất anh tới phường tôi sẽ đến để gặp anh…muốn ra đâu cũng được thôi. Thực tình, mấy anh làm báo phải có lương tâm. Nói thì phải làm được. Nếu nói mà không làm được thì…”.

    Kết quả khám bệnh của chị N. sau khi thực hiện dịch vụ giảm béo tại TMV Manhattan đã khiến cả gia đình chị N. bàng hoàng chết đứng?

    Phải xử lý nghiêm những sai phạm

    Chị N. và nhóm PV sau đó đã trình báo toàn bộ sự việc với cơ quan Công an và đề nghị làm rõ những hành vi vi phạm về hành nghề; hoạt động xâm lấn, tiềm truyền dịch lạ vào khách hàng; hành vi nhốt giữ người trái phép; đe dọa, cản trở báo chí và PV tác nghiệp đúng pháp luật.

    Đồng thời đề nghị lãm rõ băn khoăn của bạn đọc, liệu đây có phải là cơ sở TMV trá hình, quảng cáo sai sự thật để lôi kéo khách hàng và qua mắt các cơ quan chức năng? Có hay không sự “bảo kê”, “hậu thuẫn” từ cá nhân, tổ chức nào hay không mà cơ sở TMV này lại vô tư, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng con người để trục lợi? Vì đâu mà chủ cơ sở này cũng như những nhân viên ở đây lại ngang nhiên thách thức khách hàng và cơ quan báo chí "phanh phui" làm rõ sự thật?

    Chiều ngày 15/01/2019, đại diện Tòa soạn đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Huy Thành, Phó truởng Công an phuờng Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội. Tại buổi làm việc, ông Thành cho biết, đây là phát ngôn “Công an phường bảo kéo cửa xuống rồi Công an 113 sẽ đến” là vu khống.

    “Công an phuờng đã báo cáo lại vụ việc xảy ra vào chiều hôm qua tại cơ sở TMV Manhattan với lãnh đạo UBND phuờng. Quan điểm của lãnh đạo là xử lý nghiêm đúng nguời đúng tội. Ngay khi có kết quả xử lý, phuờng sẽ thông báo tới cơ quan báo chí”, ông Thành nhấn mạnh.

    Được biết, Thanh tra Sở Y tế thành phố Hà Nội cũng đã nắm được sự việc nghiêm trọng vừa xảy ra tại cơ sở TMV Manhattan nêu trên và đã có ý kiến chỉ đạo Phòng Y tế quận Cầu Giấy, quận Hà Đông (nơi có cơ sở của TMV Manhattan đang hoạt động) phải nhanh chóng kiểm tra, phối hợp với các cơ quan có liên quan tìm hiểu rõ những dấu hiệu sai phạm và báo cáo Sở Y tế để có hướng chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

    Theo Khỏe 365
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vien-tham-my-quoc-te-manhattan-tiem-tinh-chat-giam-beo-khach-hang-phai-nhap-vien-a259894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan