+Aa-
    Zalo

    Vienna giành lại vị trí "thành phố đáng sống nhất thế giới"

    • DSPL
    ĐS&PL Theo xếp hạng của Economist, tủ đô Vienna của Áo đã giành lại vị trí "thành phố đáng sống nhất thế giới".

    Báo cáo thường niên của Economist, thủ đô Vienna của Áo đã giành lại vị trí "thành phố đáng sống nhất thế giới" từ thành phố Auckland của New Zealand. Theo đó, Auckland đã tụt xuống bị trí 34 của bảng xếp hạng do các hạn chế phòng dịch COVID-19. 

    Trong báo cáo công bố ngfy 23/6 (giờ địa phương), Economist viết: "Vienna, đã tụt xuống vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng của chúng tôi vào đầu năm 2021 khi các bảo tàng và nhà hàng của thành phố đóng cửa. Tuy nhiên, đến nay, thành phố đã giành lại vị trí đầu tiên, vị trí mà thành phố vốn đã nắm giữ trong năm 2018 và 2019". 

    thu do vienna
    Vienna là thành phố đáng sống nhất thế giới. Ảnh: AFP 

    Theo Economist, sự ổn định và cơ sở hạ tầng tốt là nét hấp dẫn chính của Vienna. Ngoài ra, thành phố còn có dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt cùng nhiều cơ hội phát triển văn hóa và giải trí.

    Thủ đô Kyiv của Ukraine năm nay không được đưa vào bảng xếp hạng do chịu ảnh hưởng nặng nề từ chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga. Trong khi đó, các thành phố lớn của Nga là Moscow và St Peterburg cũng rớt khỏi bảng xếp hạng vì các lệnh trừng phạt của phương Tây. 

    Trong số 10 thành phố đứng đầu bảng xếp hạng, có 6 thành phố đến từ châu Âu. Cụ thể, xếp sau thành phố của Áo là thủ đô Copenhaghen của Đan Mạch, thành phố Zurich của Thuỵ Sĩ. Các thành phố khác trong top 10 bao gồm Geneva của Thuỵ Sĩ ở vị trí thứ 6, Frankfurt của Đức ở vị trí thứ 7 và Amsterdam của Hà Lan ở vị trí thứ 9.

    Canada cũng có tới 3 thành phố lọt danh sách 10 thành phố đáng sống nhất thế giới bao gồm Calgary đồng hạng 3, Vancouver ở vị trí thứ 5 và Toronto xếp thứ 8.

    Osaka của Nhật Bản và Melbourne của Úc cùng giữ vị trí thứ 10. Thủ đô của Pháp, Paris, đứng thứ 19, tăng 23 bậc so với năm ngoái. Thủ đô Brussels của Bỉ đứng thứ 24, xếp sau Montreal của Canada.

    Việc Auckland tụt hạng trong bảng xếp hạng phản ánh bối cảnh thay đổi của đại dịch COVID-19 trong năm qua, khi người dân nhiều nơi đã tiêm chủng và có thể tự do di chuyển hơn so với thời điểm đầu của dịch bệnh.

    Trong bảng xếp hạng năm nay, thủ đô London của Vương quốc Anh là thành phố đáng sống thứ 33 trên thế giới, trong khi Barcelona và Madrid của Tây Ban Nha lần lượt đứng thứ 35 và 43. Milan của Ý xếp thứ 49, thành phố New York của Mỹ xếp thứ 51 và Bắc Kinh của Trung Quốc đứng thứ 71.

    Các thành phố khác ở Đông Âu được coi là kém ổn định hơn sau "căng thẳng ngoại giao gia tăng" do cuộc chiến ở Ukraine.

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vienna-gianh-lai-vi-tri-thanh-pho-dang-song-nhat-the-gioi-a541927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan