+Aa-
    Zalo

    Việt kiều khắp thế giới phản đối Trung Quốc xâm chiếm Biển Đông

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Cộng đồng người Việt đang sinh sống ở nước ngoài vô cùng phẫn nộ trước hành động sai trái của Trung Quốc tại vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên Biển Đông.
    (ĐSPL) – Cộng đồng người Việt đang sinh sống ở nước ngoài  vô cùng phẫn nộ trước hành động sai trái của Trung Quốc tại vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên Biển Đông.
    Cộng đồng người Việt khắp năm châu đã bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động hạ đặt giàn khoan HD-981 trái phép của Trung Quốc trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên Biển Đông cũng như việc tàu Trung Quốc đâm tàu Cảnh sát biển Việt Nam khiến 6 nhân viên kiểm ngư bị thương. Một làn sóng biểu tình phản đối Trung Quốc của người Việt diễn ra tại khắp các quốc gia ở châu Âu, châu Á, châu Mỹ…
    Chiều 11/5, tại trung tâm thủ đô Berlin (Đức), khoảng 5 nghìn người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc khắp nước Đức đã tập trung ở khu vực đại sảnh Quảng trường Potsdam để bày tỏ tình đoàn kết, hướng về Việt Nam cũng như biểu tình, lên án các hành động xâm phạm trắng trợn của Trung Quốc đối với chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Nhiều người ở cách xa hàng trăm cây số cũng đã về Berlin để được choàng lên mình lá cờ đỏ sao vàng và hát vang bài hát “Như có Bác Hồ”; đồng thời, họ hô vang khẩu hiệu phản đối Trung Quốc.
    Việt kiều phẫn nộ biểu tình trước hành động của Trung Quốc

    Người Việt xuống đường phản đối Trung Quốc ở Quảng trường Potsdamer tại Berlin, Đức.

    Tại thủ đô Rome (Italy), Việt kiều và lưu học sinh Việt Nam cũng tổ chức nhiều hoạt động phản đối Bắc Kinh. Hội sinh viên Việt Nam tại Italy sẽ tổ chức biểu tình tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Italy vào ngày 17/5 tới. Họ đang hoàn tất thủ tục xin phép các cơ quan chức năng sở tại và chuẩn bị cho sự kiện này.
    Vào 15h ngày 11/5, tại thủ đô Praha (Cộng hòa Séc), hàng nghìn người Việt Nam mặc áo đỏ, tay cầm lá cờ đỏ sao vàng đã kéo đến Đại sứ quán Trung Quốc biểu tình ôn hòa, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan HD-981 và toàn bộ lực lượng ra khỏi vùng biển Việt Nam. Bà con người Việt tiến hành biểu tình trong khoảng 2 giờ đồng hồ trước Đại sứ quán Trung Quốc rồi sau đó kéo về khu Trung tâm Thương mại SaPa (Praha) tiếp tục phản đối Trung Quốc.
    Tại Pháp, những người dân Việt Nam yêu nước ra tuyên bố phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam. Ngày 8/5, các cơ quan, tổ chức của người Việt tại Pháp đã nhóm họp ở Paris để phản đối Trung Quốc, yêu cầu nước này rút toàn bộ giàn khoan và các tàu hộ tống ra khỏi vùng biển của Việt Nam.
    Tại thành phố Melbourne (Australia), du học sinh Việt Nam cũng ra Tuyên bố phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam.
    "Các hành động này của Trung Quốc đã và đang vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam, được quy định trong UNCLOS, vi phạm DOC”, tuyên bố nêu rõ.
    Làn sóng phản đối Trung Quốc của người Việt cũng lan rộng khắp các quốc gia châu Á như Nhật Bản, Singapore, Thái Lan…
    Chiều 11/5, khoảng 500 người Việt đang sinh sống và làm việc tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) đã tổ chức biểu tình phản đối việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 tại khu vực thuộc chủ quyền của Việt Nam. Những người dân tham gia biểu tình mang theo cờ đỏ, sao vàng, giương biểu ngữ với hàng loạt khẩu hiệu viết bằng 3 thứ tiếng: Việt, Anh và Nhật. Mọi người nắm tay hô vang “Trung Quốc không được xâm phạm chủ quyền của Việt Nam”, “Việt Nam quyết cùng bạn bè Nhật Bản và ASEAN giữ gìn hòa bình cho Đông Nam Á” hay “Trung Quốc, hãy dừng ngay hành động khai thác dầu phi pháp trên Biển Đông”...
    Việt kiều phẫn nộ biểu tình trước hành động của Trung Quốc

    Cuộc tuần hành diễn ra tại Tokyo ,Nhật Bản

    Tại Singapore, cộng đồng người Việt Nam cũng bày tỏ phản đối hành động của Trung Quốc ở Biển Đông. 
    Nhiều cuộc biểu tình của người Việt cũng đã nổ ra trên khắp nước Mỹ để phản đối hành động của Trung Quốc.
    Tối 11/5, một cuộc biểu tình lớn đã diễn ra tại Eden - trung tâm thương mại lớn nhất của cộng đồng người Việt tại Washington DC và các vùng phụ cận. Hàng trăm Việt kiều Mỹ đã xuống đường giương cao biểu ngữ, khẩu hiệu khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, lên án mạnh mẽ việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền trên lãnh hải Việt Nam, đồng thời, yêu cầu Bắc Kinh rút toàn bộ giàn khoan khỏi Biển Đông.
    Có thể nói, người Việt dù đang sinh sống ở bất cứ nơi nào nhưng một khi Tổ quốc thân yêu bị xâm phạm thì lòng yêu nước lại trỗi dậy. Họ sẽ làm tất cả những gì có thể để bảo vệ đất nước. Đó là một truyền thống đáng tự hào của người dân Việt Nam.

    Xem thêm Clip Tàu Trung Quốc tiếp tục đâm tàu Cảnh sát biển Việt Nam:

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-kieu-khap-the-gioi-phan-doi-trung-quoc-xam-chiem-bien-dong-a32654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan