Viết lời đáp cho tình huống trong bài tập Tiếng Việt, cậu bé dùng 1 từ gọn lỏn khiến dân tình "cười ngất"


Chủ nhật, 12/09/2021 | 10:00


Những tưởng với tình huống vui vẻ, thân thiện ấy, cậu bé tiểu học sẽ đáp lại bạn bè nhiệt tình và thiện chí nhưng ngược lại, câu trả lời chỉ với 1 từ gọn lỏn khiến dân tình "cười ngất".

Tiếng Việt là môn học quan trọng trong chương trình tiểu học. Đó là tiền đề để các bé có thể đọc, hiểu và học những môn khác. Tuy nhiên, các em lại thường xuyên cho ra những kết quả sáng tạo khó ngờ khiến thầy cô cũng như phụ huynh dở khóc dở cười.

Mới đây, hình ảnh về bài tập môn Tiếng Việt của một cậu bé khiến cư dân mạng phải ôm bụng cười ngặt nghẽo vì quá "bá đạo".

Theo đó, bài tập yêu cầu học trò này "Viết lời đáp trong tình huống sau: Hà hớn hở hỏi Hoa: "Cậu chuẩn bị đi du lịch Vũng Tàu à? Thích thế! Chúc mừng cậu nhé".

Chuyện học đường - Viết lời đáp cho tình huống trong bài tập Tiếng Việt, cậu bé dùng 1 từ gọn lỏn khiến dân tình 'cười ngất'
Câu trả lời của cậu học sinh khiến dân tình "cười ngất".

Những tưởng với tình huống vui vẻ, thân thiện ấy, cậu bé tiểu học sẽ đáp lại bạn bè nhiệt tình và thiện chí thì ngược lại, cậu bé đáp gọn lỏn một từ duy nhất: "ừ".

Ngay lập tức, câu trả lời của cậu bé khiến dân mạng cười ngất bởi thực tế câu trả lời này không có gì sai, thế nhưng, khi đọc xong câu trả lời này, ai ai cũng hình dung ra thái độ lạnh lùng của cậu bé.

Nhiều dân mạng còn tặng luôn cho cậu bé này "danh hiệu": Cậu bé lạnh lùng của năm.

Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng còn hài hước bình luận rằng, có lẽ cô bạn tên Hoa thấy bạn Hà hỏi thăm quá "thảo mai", sợ rằng đi du lịch Vũng Tàu về phải mua quà tặng nên Hoa ngay lập tức tỏ thái độ lạnh lùng, đáp gọn lỏn một từ "ừ" mà thôi.

Được biết, bài tập này xuất hiện từ vài năm trước đây, tuy nhiên thời gian này lại tiếp tục được chia sẻ lại và nhanh chóng nhận được sự quan tâm, chú ý của cộng đồng mạng.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-loi-dap-cho-tinh-huong-trong-bai-tap-tieng-viet-cau-be-dung-1-tu-gon-lon-khien-dan-tinh-cuoi-ngat-a512912.html