+Aa-
    Zalo

    Việt Nam - Campuchia phối hợp điều tra nghi phạm hành hạ trẻ em

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Để có căn cứ xử lý vụ án, Bộ Công an đề nghị Cảnh sát Hoàng gia Campuchia giám định thương tật cho bé trai 3 tuổi bị đánh đập, nghi vấn lạm dụng tình dục.

    (ĐSPL) - Để có căn cứ xử lý vụ án, Bộ Công an đề nghị Cảnh sát Hoàng gia Campuchia giám định thương tật bé trai 3 tuổi bị đánh đập, nghi vấn lạm dụng tình dục.

    Chiều 9/12, Cục Cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an) đã có lần làm việc đầu tiên cùng Cảnh sát Hoàng gia Campuchia về việc Nguyễn Thành Dũng (34 tuổi, quê An Giang) bị cáo buộc hành hạ bé Sai (3 tuổi) tại đồn điền thuộc tỉnh Mondulkiri.

    [mecloud]YfAvpOj6e4[/mecloud]

    Nhà chức trách hai nước đã cùng trao đổi, tiếp cận các chứng cứ, tài liệu liên quan vụ án và tham gia hỏi cung nghi phạm; đồng thời tìm hình thức dẫn độ Dũng cho phù hợp với hiệp định pháp luật đã ký kết.

    Lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu, đồng nghiệp nước bạn cần thực hiện một số quy trình tố tụng như: giám định thương tật bé trai, thực nghiệm hiện trường... để có cơ sở pháp lý xác định tội danh của Dũng.

    Đối tượng Dũng tại cơ quan điều tra. Ảnh: VnExpress.

    Bé Sai - nạn nhân bị hành hạ dã man trong clip là con út vợ chồng người Campuchia làm thuê trong trang trại. Họ nhiều lần gửi con cho Dũng trông giúp, kêu cậu bé nhận anh ta là cha nuôi.

    Theo điều tra ban đầu, liên tiếp trong các ngày 21, 22 và 23/8, Dũng hít ma túy đá nên bị ảo giác. Thấy bé Sai có hình dáng kỳ dị nên Dũng nhiều lần đưa bé ra nơi vắng chích điện, kẹp tay chân, đánh đập...

    Có lần tên này tự quay video, có lần nhờ người quen quay giúp. Tổng cộng, Dũng có hơn 40 clip hành hạ trẻ em lưu trong điện thoại.

    Mới đây, do thiếu tiền tiêu xài nên Dũng đưa điện thoại đi cầm cố. Mở điện thoại xem và phát hiện những video Dũng đánh đập bé trai, chủ cửa hàng đã rất bức xúc, tung lên mạng để mọi người biết và để cơ quan điều tra vào cuộc.

    Dũng đã bị bắt tại TP HCM vào tối 7/12 và bước đầu khai nhận các hành vi phạm tội của mình ở trang trại của "bạn trai", tức ông Stefen Struik.

    Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định tạm giữ hình sự với Nguyễn Thành Dũng để điều tra về các hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng này.

    Trong thời gian tạm giữ hình sự, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an sẽ phối hợp cùng Cảnh sát hoàng gia Campuchia làm rõ toàn bộ quá trình, diễn biến, tình trạng sức khỏe, tâm thần của Dũng trong khoảng thời gian Dũng thực hiện hành vi hành hạ nạn nhân tại Campuchia.

    Trước đó vào tối ngày 6/12, lực lượng chức năng Campuchia đã bắt giữ khẩn cấp Stefen Struik (53 tuổi) tại tỉnh Kompong Cham.

    Công tố viên Campuchia tuyên bố sẽ truy tố Stefan Struik (trái) về tội không khai báo hành vi phạm tội và che giấu bằng chứng. Ảnh: Thanh niên.

    Một công tố viên của tòa án tỉnh Mondolkiri tuyên bố sẽ truy tố ông Struik, người có quốc tịch Hà Lan và Campuchia, vì tội không khai báo hành vi ngược đãi trẻ em và che giấu bằng chứng của Nguyễn Thành Dũng.

    Còn một phó cảnh sát trưởng Campuchia khẳng định"Chúng tôi muốn việc truy tố (truy tố Nguyễn Thành Dũng - PV) diễn ra tại Campuchia".

    Dự kiến trong hôm nay (10/12), Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát Hoàng gia Campuchia tiếp tục làm việc, trao đổi về vụ việc liên quan đến Nguyễn Thành Dũng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam---campuchia-phoi-hop-dieu-tra-nghi-pham-hanh-ha-tre-em-a173445.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan