+Aa-
    Zalo

    Việt Nam 1 - 0 UAE: Tiến Linh tỏa sáng, Việt Nam lên ngôi đầu bảng G

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs tuyển UAE trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 20h ngày 14/11 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

    Trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs tuyển UAE trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 20h ngày 14/11 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

    Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 và 3 điểm dành cho tuyển Việt Nam. Với chiến thắng này, cùng với việc Thái Lan vừa để thua Malaysia 1-2, thầy trò HLV Park Hang-seo vươn lên vị trí thứ nhất bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.

    89': Công Phượng đưa bóng tiếp cận khung thành UAE, xử lý bình tĩnh rồi chuyền cho Quang Hải nhưng đáng tiếc, cầu thủ người Đông Anh sút bóng chệch ra ngoài.

    81': Hoàng Đức vào sân thay cho Tiến Linh. Bên phía UAE cũng có sự thay đổi người.

    74': Công Phượng có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần nhưng tiền đạo số 10 lại quyết định thực hiện pha ngoặt bóng. Hậu vệ UAE đã kịp lùi về để giải tỏa áp lực cho khung thành của Eisa Bilal.

    69: Nguy hiểm! Khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm chao đảo vì pha băng xuống rồi căng ngang của Al Ahbabi. Rất may, Văn Lâm tỉnh táo ôm trọn trái bóng.

    64': Công Phượng có pha đi bóng đột phá ở trung lộ nhưng quyết định cuối cùng của anh lại chưa hợp lý.

    60': Đoàn Văn Hậu có một pha căng ngăng đẳng cấp từ phía cánh trái, đáng tiếc Tiến Linh không đón được đường chuyền của đồng đội.

    59': Công Phượng vào sân thay cho Văn Toàn.

    55': Trọng Hoàng thực hiện pha chọc khe khó chịu, Văn Toàn thiếu chút nữa đã tạo ra một pha bóng nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Eisa Bilal.

    52': UAE chớp thời cơ gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm. Rất may là Quang Hải đã kịp thời can thiệp.

    Hiệp 2 bắt đầu: Lợi thế bàn thắng và chơi hơn người khiến tuyển Việt Nam nhập cuộc tự tin hơn rất nhiều so với hiệp 1.

    Hết hiệp 1!

    Hiệp 1 của trận đấu có 2 phút bù giờ. 

    44': VÀO!! Trước mặt là 2 hậu vệ UAE nhưng Tiến Linh vẫn tung cú đá đầy táo bạo. Bóng găm vào lưới đội khách trong sự bất lực của thủ thành Eisa Bilal. 

    [presscloud]13317[/presscloud]

    Video: Pha sút xa ghi bàn đẹp như tranh vẽ của Tiến Linh vào lưới UAE. Nguồn: Next Media

    39': Alhammadi buộc phải phạm lỗi vì pha đi bóng tốc độ của Tiến Linh. Trọng tài chính ngay lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của số 12 bên phía UAE đồng thời cho Việt Nam hưởng một quả đá phạt trực tiếp. Đáng tiếc pha đá phạt của Quang Hải không thể vượt qua hàng rào.

    36': Trọng Hoàng băng lên dũng mãnh từ cánh trái, đi bóng kỹ thuật rồi xâm nhập vùng cấm UAE, thực hiện pha căng ngang cho đồng đội. Tiến Linh băng vào dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành đội khách UAE trong gang tấc. 

    29': Tuyển Việt Nam dần cầm bóng nhiều và triển khai những pha phối hợp mạch lạc hơn.

    27': Văn Toàn thoát xuống nhanh chóng, vượt qua sự truy cản của hậu vệ đội bạn để chuyền vào phía trong. Tuấn Anh băng lên nhanh từ tuyến hai nhưng đáng tiếc vẫn chậm hơn cầu thủ UAE.

    25': Tiền đạo Al Ahbabi nhận đường chuyền dài của đồng đội nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo hiệu số 9 ở thế việt vị.

    20': Tuyển Việt Nam được hưởng một quả đá phạt ngoài vòng cấm sau nỗ lực đi bóng quyết liệt của Quang Hải.

    Hùng Dũng là người thực hiện, đáng tiếc cú đá phạt chưa thể gây nguy hiểm cho khung thành của tuyển UAE.

    15': Tiến Linh đón đường ném biên của đồng đội nhưng vô tình để bóng chạm tay. UAE chủ động chơi áp sát tầm cao nhưng hàng tiền vệ và các hậu vệ của Việt Nam vẫn đang chơi bóng rất bình tĩnh.

    9': Tuấn Anh có đường chuyền nguy hiểm vào khu vực 16m50 của đội bạn, Trọng Hoàng băng lên nhưng đáng tiếc anh bị chậm một nhịp.

    7': Nỗ lực đáng khen của Bùi Tiến Dũng nhưng đáng tiếc không có đồng đội nào kịp thời xuất hiện để hỗ trợ anh.

    5': Các cầu thủ UAE tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu nhưng tuyển Việt Nam giữ vững cự ly đội hình, bình tĩnh hóa giải nguy hiểm ngay từ giữa sân.

    3': Trọng tài chính nhắc nhở Văn Hậu sau tình huống va chạm với tiền đạo số 9, Al Ahbabi.

    19h00: Trận đấu chính thức bắt đầu!

    Đội hình xuất phát chính thức của ĐT Việt Nam:

    - Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Tiến Linh

    Tối 14/11, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp đón tuyển UAE, đội bóng Tây Á được đánh giá là mạnh nhất bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng trước UAE trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Lao Động

    Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết ông đã nghiên cứu về lối chơi của HLV Bert van Marwijk: "HLV trưởng ĐT UAE đã có thời gian làm việc ở Trung Đông 2 năm nên nắm được nhiều đặc tính của các cầu thủ này.

    Tôi đang nỗ lực phân tích huấn luyện viên này, ông ấy luôn ưu tiên phòng ngự, tập trung lối chơi phòng ngự trước và phản công sau. Ông ta bố trí khá nhiều tiền vệ giữa sân, ông phân tích đối phương triệt để tìm ra điểm yếu và khai thác".

    Bên cạnh đó, thầy Park cũng cảnh giác trước tinh thần quyết thắng của đội bóng Tây Á, bởi trước đó họ đã mất điểm trước Thái Lan.

    "UAE sẽ tập trung tối đa cho trận đấu gặp chúng ta. Tôi nghĩ có thời điểm họ sẽ chơi tất tay. Họ không thể chơi tất tay trong 90 phút, nhưng trong thời điểm này đó họ sẽ triển khai. Chúng tôi đã chuẩn bị, lên phương án ứng phó với đội bóng này trong từng tình huống xảy ra", ông Park nhận định.

    Trong khi đó, HLV UAE dành lời ca ngợi đặc biệt cho tuyển Việt Nam, gọi đoàn quân của HLV Park Hang-seo là "đội mạnh nhất bảng G".

    Trên thực tế, dù luôn bị đánh giá thấp hơn nhưng đúng là tuyển Việt Nam, nhất là dưới thời HLV Park Hang-seo chưa hề "ngán" những đội bóng đến từ Tây Á. Mặc dù các cầu thủ Tây Á vượt trội về thể hình cao to, sức tỳ đè tốt nhưng lại không có sự khéo léo, linh hoạt và tốc độ như nhiều cầu thủ Việt Nam.

    Cặp trung vệ Al Attas và Mubarak của tuyển UAE được đánh giá là những người khá chậm chạp và không giỏi chống bóng bổng. Đây có thể là điểm yếu mang lại lợi thế cho tuyển Việt Nam khi hàng công của chúng ta sở hữu nhiều cái tên tốc độ và khéo léo như Văn Toàn, Quang Hải.

    Việc thiếu vắng 3 cái tên Ahmed Berman, Khalil Ibrahim và Ali Mabkhout cũng sẽ làm giảm độ ổn định vốn có của đội hình UAE, nhưng lại tiềm ẩn yếu tố bất ngờ.

    Tuy nhiên, việc chịu nhiều áp lực hơn ở thời điểm hiện tại dù có thể trở thành động lực lớn cho các cầu thủ UAE, nhưng cũng rất dễ khiến họ bị "bó chân" ở Mỹ Đình.

    Để có thêm một yếu tố tinh thần nữa cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo thì phải nhắc lại trận thắng 2-0 từ 12 năm trước trên sân Mỹ Đình của tuyển Việt Nam trước tuyển UAE trong trận ra quân tại Asian Cup 2007.

    Hiện tại, người hâm mộ Việt đã háo hức chuẩn bị cổ vũ cho đội nhà, thể hiện niềm tin lớn lao vào một chiến thắng thuyết phục của tuyển Việt Nam trước UAE, đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Danh sách 23 cầu thủ tuyển Việt Nam đấu UAE:

    Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa BVN), Phạm Văn Cường (Quảng Nam).

    Hậu vệ (7): Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Nguyễn Hữu Tuấn (TP.HCM), Đoàn Văn Hậu (Heerenveen SC), Quế Ngọc Hải (Viettel), Bùi Tiến Dũng (Viettel).

    Tiền vệ (9): Vũ Văn Thanh (HAGL), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel).

    Tiền đạo (6): Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Công Phượng (Sint Truidense), Nguyễn Anh Đức (Becamex Bình Dương), Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương).

    Vi An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-1---0-uae-tien-linh-toa-sang-viet-nam-len-ngoi-dau-bang-g-a300842.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan