+Aa-
    Zalo

    Việt Nam chúc mừng Thái Lan giải cứu thành công đội bóng nhí

    • DSPL
    ĐS&PL Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hy vọng tất cả các thành viên đội bóng nhí Thái Lan mau chóng hồi phục sức khỏe, sớm đoàn tụ với người thân.

    Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hy vọng tất cả các thành viên đội bóng nhí Thái Lan mau chóng hồi phục sức khỏe, sớm đoàn tụ với người thân.

    Người dân Thái Lan vui mừng khi biết tin đội bóng đã được giải cứu thành công. - Ảnh: Reuters

    Trong chiều tối ngày 10/7, được tin tất cả thành viên đội bóng đã được giải cứu an toàn ra khỏi hang động Tham Luang, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi Điện đến Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Don Pramudwinai.

    Trong điện, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh chia sẻ và chúc mừng các lực lượng chức năng Thái Lan, với sự hỗ trợ hiệu quả của các chuyên gia và nhân viên cứu hộ quốc tế, đã thực hiện thành công chiến dịch cứu hộ; đồng thời mong tất cả thành viên đội bóng mau chóng phục hồi sức khỏe, sớm được đoàn tụ với người thân.

    Trước đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, liên quan đến chiến dịch tìm kiếm và giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan bị mắc kẹt trong hang động Tham Luang, tỉnh Chieng Rai từ ngày 23/6, ngay sau khi được tin các lực lượng chức năng tìm thấy tất cả thành viên đội bóng còn sống, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ngày 3/7 đã có thư tay chúc mừng Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha và người dân Thái Lan, đồng thời chúc các thành viên đội bóng sớm được trở về với gia đình.

    Ông Narongsak Osottanakorn, chỉ huy chiến dịch giải cứu, nói chuyện với phóng viên sau cuộc họp báo gần hang Tham Luang hôm nay. - Ảnh: Reuters.

    Vụ mất tích của đội bóng nhí Thái Lan diễn ra vào ngày 23/6 khi người dân tìm thấy giày và xe đạp của họ trước cửa hang Tham Luang. Quân đội nước đã này kết hợp với lực lượng quân đội Mỹ tại Thái Bình Dương và các thợ lặn của Anh đã tích cực tham gia cuộc tìm kiếm kéo dài gần 9 ngày.

    Đêm ngày 2/7, Thống đốc tỉnh Chiang Rai, ông Narongsak Osottanakorn chính thức thông báo đã tìm thấy toàn bộ những người bị mất tích.

    Chiến dịch giải cứu chia làm ba đợt, diễn ra lần lượt vào các ngày 8, 9 và 10/7. Trong hai lần trước, đội cứu hộ đã đưa 4 em nhỏ ra khỏi hang trong mỗi lần thực hiện nhiệm vụ. Ở lần thứ ba này, 5 người còn lại cũng được giải cứu thành công.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-chuc-mung-thai-lan-giai-cuu-thanh-cong-doi-bong-nhi-a235981.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan