+Aa-
    Zalo

    Việt Nam có 3 đại học lọt top trường hàng đầu ở các nền kinh tế mới nổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo đó, 3 đại học Việt Nam lọt top trường hàng đầu ở các nền kinh tế mới nổi là ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH Quốc gia TP.HCM.

    Theo đó, 3 đại học Việt Nam lọt top trường hàng đầu ở các nền kinh tế mới nổi là ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH Quốc gia TP.HCM.

    Mới đây, Times Higher Education (Thời báo Giáo dục Đại học - THE) đã công bố xếp hạng trường đại học ở các nền kinh tế mới nổi.

    Trong số 606 cơ sở giáo dục đại học từ 48 quốc gia, vùng lãnh thổ được xếp hạng năm nay, Việt Nam có 3 đại diện lọt top.

    Việt Nam có 3 đại học lọt top trường hàng đầu ở các nền kinh tế mới nổi năm 2021 trong bảng xếp hạng của Tạp chí Giáo dục Đại học. Ảnh: VTC News 

    Cụ thể, ĐH Quốc gia Hà Nội (hạng 251-300), ĐH Bách khoa Hà Nội (hạng 351-400) và ĐH Quốc gia TP.HCM (hạng 401-500).

    So với năm 2020, thứ hạng của Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Bách khoa Hà Nội có thay đổi. Vị trí của hai trường giảm lần lượt từ 201-250 xuống 251-300 và 251-300 xuống 351-400. Riêng Đại học Quốc gia TP.HCM không thay đổi thứ hạng.

    Tuy nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội có sự tăng điểm ở 5 tiêu chí đánh giá, trong đó tiêu chí nghiên cứu tăng mạnh nhất (8.8%), tiếp theo là trích dẫn khoa học (8%).

    Ba tiêu chí còn lại là giảng dạy, chuyển giao tri thức và quốc tế hóa đều tăng nhẹ, lần lượt là 2.3%, 1.6% và 0.6%.

    Bảng xếp hạng của Tạp chí Giáo dục Đại học này dựa trên 13 tiêu chí xếp hạng đại học thế giới của THE như: giảng dạy (trọng số 30%), nghiên cứu (trọng số 30%), trích dẫn khoa học (trọng số 20%), quốc tế hóa (trọng số 10%), chuyển giao tri thức (trọng số 10%).

    Trong đó, đáng chú ý là uy tín học thuật của cơ sở giáo dục được THE đánh giá rất khách quan, dựa trên bầu chọn của học giả trong hệ thống tác giả có công bố trong cơ sở dữ liệu Scopus.

    So với năm 2020, Bảng xếp hạng đại học ở các nền kinh tế mới nổi năm 2021 có thêm 73 cơ sở giáo dục mới trong tổng số 606 cơ sở giáo dục đại học được xếp hạng.

    Theo bảng xếp hạng năm 2021, những trường thuộc top đầu chủ yếu đến từ Trung Quốc với 91 cơ sở giáo dục đại học. Đó là những cái tên quen thuộc như ĐH Thanh Hoa (Tsinghua University), ĐH Bắc Kinh (Perking University) và ĐH Chiết Giang... Tiếp theo là Nga với 48 cơ sở giáo dục đại học, Đài Loan là 38 cơ sở giáo dục đại học và Nam Phi với 11 cơ sở giáo dục đại học được xếp hạng.

    Với khu vực Đông Nam Á, một số đại học hàng đầu của một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á có thứ hạng cao như trường ĐH Malaya (Malaysia) vị trí 31, trường ĐH Mahidol (Thái Lan) vị trí 80; ĐH Indonesia (Indonesia) vị trí 116; ĐH Philippines (Philippines) vị trí 83.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-co-3-dai-hoc-lot-top-truong-hang-dau-o-cac-nen-kinh-te-moi-noi-a358830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan