Việt Nam có startup 9x tỷ USD trong lĩnh vực công nghệ


Thứ 5, 29/07/2021 | 08:54


Cùng sự kiện

Nhà sáng lập và CEO công ty Sky Mavis Nguyễn Thành Trung có thể sẽ trở thành tỷ phú USD trong lĩnh vực công nghệ đầu tiên của Việt Nam khi mới 29 tuổi.

Kinh doanh - Việt Nam có startup 9x tỷ USD trong lĩnh vực công nghệ
CEO Nguyễn Thành Trung cùng các nhà đồng sáng lập Sky Mavis

Nhà sáng lập và CEO công ty Sky Mavis Nguyễn Thành Trung có thể sẽ trở thành tỷ phú USD trong lĩnh vự công nghệ đầu tiên của Việt Nam khi mới 29 tuổi.

Startup Sky Mavis với tựa game Axie Infinity đã khiến cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam bất ngờ khi có tổng giá trị vốn hóa siêu "khủng".

Startup Sky Mavis gọi vốn thành công từ nhiều nhà đầu lớn ở nước ngoài với số tiền cả triệu USD. Năm 2020, Sky Mavis là startup duy nhất ở Đông Nam Á được lựa chọn tham gia chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của Ubisoft.

Sau 3 năm kể từ khi thành lập, startup Sky Mavis đã đạt giá trị vốn hóa lên tới 2,4 tỷ USD. Đây được coi là một kỷ lục trong giới công nghệ châu Á.

Là nhà sáng lập, CEO Sky Mavis Nguyễn Thành Trung có thể trở thành tỷ phú USD công nghệ đầu tiên của Việt Nam khi mới tuổi 29.

Được biết, Startup Sky Mavis thành lập năm 2018 bởi CEO Nguyễn Thành Trung cùng 2 nhà đồng sáng lập khác là Aleksander Leonard Larsen và Jeffrey Zirlin.

Sky Mavis là startup ứng dụng công nghệ blockchain vào game, trong đó nổi bật nhất là Axie Infinity.

Axie Infinity được lấy cảm hứng từ game Pokémon nổi tiếng trên toàn cầu, nơi người chơi có thể chiến đấu, thu thập, nuôi và xây dựng một vương quốc trên đất liền cho thú cưng của mình.

Để chơi game Axie Infinity, người chơi mới sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí nhất định nhằm thu mua các Axie.

Hiện, Axie Infinity đang trở thành một hiện tượng quốc tế khi thu hút hàng trăm nghìn người chơi.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-co-startup-9x-ty-usd-trong-linh-vuc-cong-nghe-a508516.html