+Aa-
    Zalo

    Việt Nam có tỷ phú đô la thứ ba

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan, hiện sở hữu tài sản 1,2 tỷ USD và được xếp vào danh sách tỷ phú USD thứ 3 tại Việt Nam.

    Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan, hiện sở hữu tài sản 1,2 tỷ USD và được xếp vào danh sách tỷ phú USD thứ 3 tại Việt Nam.

    Hãng tin Bloomberg vừa xếp “ông trùm” hàng tiêu dùng Việt Nam Nguyễn Đăng Quang vào danh sách tỷ phú USD thứ 3 tại Việt Nam với khối tài sản 1,2 tỷ USD.

    Cổ phiếu tập đoàn Masan đã tăng gần gấp đôi trong 6 tháng qua, so với mức tăng 37% của chỉ số VN Index.

    "Masan cung cấp cho người tiêu dùng từ những sản phẩm 'không thể thiếu' như nước mắm, mì gói, cho tới những sản phẩm 'có thì tốt như tương ớt, cháo ăn liền và xúc xích", David Anjoubault - Tổng giám đốc Công ty nghiên cứu Kantar Worldpanel Việt Nam, cho biết.

    Ông Nguyễn Đăng Quang là tỷ phú thứ 3 của Việt Nam, theo Bloomberg. Ảnh: Forbes Việt Nam.

    Theo báo cáo tài chính mới nhất, vợ chồng ông Quang hiện sở hữu 49% cổ phần công ty. Cổ phiếu Masan Group đã tăng vọt sau đợt lao dốc năm ngoái vì giá thịt lợn giảm. Nhu cầu thịt lợn đi xuống đã khiến doanh thu hợp nhất của tập đoàn này giảm 9% trong 9 tháng đầu năm ngoái, xuống 27.500 tỷ đồng.

    “Giá thịt lợn đã hồi phục khi Trung Quốc quay lại nhập khẩu thịt từ Việt Nam. Vì thế, kết quả kinh doanh của Masan Group năm nay được dự báo cải thiện”, Vu Xuan Tho - nhà phân tích tại Korea Investment & Securities nhận xét.

    Ông Quang khởi nghiệp từ những năm 90 sau thời gian dài học tập và công tác tại Nga với lĩnh vực sản xuất mỳ gói. Sau này, công việc kinh doanh mở rộng sang cả ngành sản xuất đậu nành, cá và tương ớt. Năm 2001, ông Nguyễn Đăng Quang chuyển toàn bộ nhà máy về Việt Nam.

    Trong khi đó, nhà đồng sáng lập, hiện là Phó chủ tịch Masan - ông Hồ Hùng Anh, sở hữu 47,6% cổ phần tính tới tháng 9/2015. Theo Bloomberg, không xác định được tài sản của ông Hùng Anh, vì không có thông tin về số cổ phần ông này tại Masan.

    Như vậy, cho tới thời điểm hiện tại, Việt Nam có 3 tỷ phú được Forbes và Bloomberg công nhận. Ông Phạm Nhật Vượng có tài sản 4,7 tỷ USD (theo đánh giá của Forbes) và khoảng 4,9 tỷ USD theo tính toán cổ phiếu trên sàn. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo có tài sản 2,7 tỷ USD theo xếp hạng của Forbes (xếp 929 trên thế giới).

    Trước đó, ông Trịnh Văn Quyết chủ tịch FLC và ông Bùi Thành Nhơn Novaland cũng được tính toán là tỷ phú thứ 3-4 trên TTCK Việt Nam nhưng chưa được các tổ chức nước ngoài xếp hạng.

    Cả 3 tỷ phú USD của Việt Nam đều có "gốc" giống nhau, là khởi nghiệp kinh doanh từ thị trường Đông Âu.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-co-ty-phu-do-la-thu-ba-a217027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan