+Aa-
    Zalo

    Việt Nam đang theo dõi sát tình hình giàn khoan Hải Dương 981

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Việt Nam đã và đang theo dõi sát tình hình. Nhiệm vụ của các lực lượng chức năng của Việt Nam là bảo vệ vững chắc chủ quyền.

    (ĐSPL) - Việt Nam đã và đang theo dõi sát tình hình. Nhiệm vụ của các lực lượng chức năng của Việt Nam là bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam tại Biển Đông.
    Tin tức trên VOV cho hay, chiều 8/1, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã điểm lại một số nét chính trong công tác của ngành ngoại giao năm 2014, phương hướng hoạt động năm 2015 và trả lời nhiều câu hỏi về các vấn đề phóng viên quan tâm.
    Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng (Ảnh: Tuổi trẻ).
    Trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Bộ Ngoại giao trước thông tin giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc đang đi trên vùng biển quốc tế ở Biển Đông, gần vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, Phó Phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết: Việt Nam đã và đang theo dõi sát tình hình. Nhiệm vụ của các lực lượng chức năng của Việt Nam là bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam tại Biển Đông.
    Thông tin thêm về buổi họp báo, liên quan đến vấn đề biển Đông, trả lời câu hỏi của PV về việc ngày 6/1, Trung Quốc lại ngang nhiên tiếp tục thành lập trái phép 4 “Ban vũ trang nhân dân” ở quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh: “Một lần nữa chúng tôi xin khẳng định mạnh mẽ chủ quyền của mình tại 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động của các bên ở khu vực này mà không được sự đồng ý của Việt Nam là bất hợp pháp và vô giá trị”.
    Về việc Trung Quốc mới đây lần đầu tiên công bố hình ảnh hoạt động quân sự trên đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, bà Phạm Thu Hằng thêm một lần nữa khẳng định Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử để chứng minh chủ quyền không tranh cãi của mình đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
    Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh việc làm này của phía Trung Quốc đã vi phạm Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC) mà Trung Quốc là một bên tham gia, không có lợi cho việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải tại biển Đông và không thay đổi được thực tế là Việt Nam có chủ quyền không tranh cãi đối với 2 quần đảo này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-dang-theo-doi-sat-tinh-hinh-gian-khoan-hai-duong-981-a78387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan