+Aa-
    Zalo

    Việt Nam đạt thỏa thuận công nhận hộ chiếu vaccine với 19 nước

    (ĐS&PL) - Việt Nam đã đạt được thoả thuận công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau với 19 nước.  Bộ Y tế dự kiến sẽ cấp hộ chiếu vaccine cho người dân từ ngày 15/4.

    Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 7/4, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, Việt Nam đã đạt được thỏa thuận công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau với 19 nước.

    “Như chúng tôi đã trả lời ở họp báo trước, hiện nay Việt Nam đã đạt được thoả thuận công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau với 19 nước, bao gồm Nhật Bản, Mỹ, Anh, Australia, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine, Maldives, New Zealand, Sri Lanka, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Saint Lucia, Hàn Quốc, Iran và Malaysia”, bà Phạm Thu Hằng nói.

    viet nam dat thoa thuan cong nhan ho chieu vaccine voi 19 nuoc 10 1
    Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. Ảnh: PLO

    Bà Hằng đồng thời thông tin, trước đó Bộ Y tế đã có thông báo chi tiết về quy trình cấp hộ chiếu vaccine của Việt Nam, dự kiến ngày 15/4 sẽ cấp hộ chiếu vaccine cho người dân.

    Theo VnExpress, quy trình cấp hộ chiếu vaccine gồm 3 bước. Đầu tiên, các cơ sở tiêm chủng rà soát, xác minh, xác thực thông tin trên nền tảng quản lý tiêm chủng. Dữ liệu này sau đó được cơ sở tiêm chủng xác nhận bằng chữ ký số. Cuối cùng, Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế chịu trách nhiệm duyệt cho người dân vào cuối ngày, cũng bằng chữ ký số.

    Người dân nhận hộ chiếu vaccine, hiển thị trên ứng dụng PC COVID-19 hoặc Sổ Sức khỏe điện tử. Nếu không sử dụng hai ứng dụng nói trên, người dân có thể tra trên trang web của Bộ Y tế bằng cách nhập 4 thông tin: họ tên, ngày sinh, giới tính, căn cước công dân, ngày tiêm gần nhất, sau đó khai báo email cá nhân để nhận hộ chiếu.

    Thời gian tới, Bộ Y tế sẽ làm việc tiếp với Bộ Ngoại giao để đàm phán, thống nhất với các quốc gia đã công nhận chứng nhận tiêm chủng của Việt Nam. Từ đó, sẽ xác nhận lại ứng dụng nào sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho người dân sử dụng khi xuất nhập cảnh, cũng như các quốc gia sẽ đọc được các dữ liệu trên ứng dụng của chúng ta. Trên cơ sở đó, Bộ Ngoại giao sẽ có hướng dẫn hoặc thông báo cụ thể tới người dân.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-dat-thoa-thuan-cong-nhan-ho-chieu-vaccine-voi-19-nuoc-a533548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan