+Aa-
    Zalo

    Việt Nam ghi nhận bệnh nhân thứ 32 nhiễm Covid-19, trở về từ Anh bằng máy bay riêng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế công bố thêm một bệnh nhân người Việt Nam nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm tại Việt Nam lên 32 người.

    Bộ Y tế công bố thêm một bệnh nhân người Việt Nam nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm tại Việt Nam lên 32 người.

    Việt Nam ghi nhận ca thứ 32 nhiễm Covid-19. Ảnh minh họa: VTC news 

    Trưa 10/3, bộ Y tế công bố bệnh nhân mới dương tính với virus corona, nâng tổng số trường hợp lên 32 tại Việt Nam.

    Theo đó, bệnh nhân nữ, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, sống tại London, Anh, có tiếp xúc với chị N.H.N. (bệnh nhân thứ 17 ở Việt Nam mắc Covid-19) tại London (Anh) ngày 27/2.

    Bệnh nhân khởi phát ho vào ngày 2/3 (tại London - Anh), không sốt. Người này đến bệnh viện tại London để khám và được cho thuốc về nhà điều trị.

    Ngày 7/3, sau khi biết tin chị N.H.N. (bệnh nhân thứ 17 tại Việt Nam) mắc Covid-19, bệnh nhân đến lại bệnh viện để khám và được cho thêm thuốc về nhà nhưng triệu chứng ho khan không giảm, không sốt.

    Bệnh nhân thuê máy bay riêng (số hiệu WGT2B) về Việt Nam và nhập cảnh lúc 8h15 ngày 9/3, thân nhiệt 37,5 độ C, ho khan, ngay lập tức được chuyển về Bệnh viện Dã chiến ở Củ Chi (TP.HCM) bằng xe chuyên dụng cách ly nghiêm ngặt.

    Hình ảnh chụp X-quang phát hiện bệnh nhân viêm phổi mô kẽ. Hiện tại, người này tỉnh, sinh hiệu ổn, còn ho khan nhiều, họng đỏ nhẹ, không sốt, thở êm và tự thở được. Tối 9/3, kết quả xét nghiệm tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

    Bệnh nhân được cách ly, điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM từ 20h30 ngày 9/3.

    Trước đó, ngày 9/3, bộ Y tế công bố trường hợp thứ 31 mắc Covid-19 tại Việt Nam. Bệnh nhân nam, 49 tuổi, quốc tịch Anh, cùng đi trên chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17 (chị N.H.N., ngụ tại Trúc Bạch, Hà Nội) từ Anh về Việt Nam.

    Như vậy, 8/9 người nước ngoài nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đều cùng ngồi khoang thương gia huyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17.

    Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số ca bệnh nhiễm Covid-19 tại Việt Nam là 32, trong đó, 16 người đã được điều trị khỏi hoàn toàn.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-ghi-nhan-benh-nhan-thu-32-nhiem-covid-19-tro-ve-tu-anh-bang-may-bay-rieng-a314713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan