+Aa-
    Zalo

    Việt Nam ghi nhân thêm 1 ca mắc Covid- 19, liên quan đến bệnh nhân 257

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đến 18h ngày 11/4, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19 ở thôn Hạ Lôi (huyện Mê Linh), nâng tổng số ca mắc lên 258 trường hợp.

    Đến 18h ngày 11/4, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19 ở thôn Hạ Lôi (huyện Mê Linh), nâng tổng số ca mắc lên 258 trường hợp.

    Xét nghiệm sàng lọc ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng - Ảnh: Thanh niên

    Cụ thể, ca bệnh số 258 (BN258) là nữ, 47 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Hội, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân là mẹ BN257 đang được cách ly tại bệnh viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm và kết luận dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 11/4.

    Như vậy đến hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận tổng số 258 ca mắc Covid-19, trong đó có 159 người từ nước ngoài (chiếm 61,6%); 99 người lây nhiễm thứ phát.

    Trong khi đó, bộ Y tế cho biết vào 0h ngày 12/4 bệnh viện Bạch Mai sẽ được dỡ bỏ phong toả

    Chiều 11/4, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong đã ký ban hành Quyết định số 1052/QĐ-UBND về việc kết thúc vùng cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai (phường Phương Mai, quận Đống Đa). Việc kết thúc cách ly này có hiệu lực kể từ 0h ngày 12/4.

    Theo quyết định trên, bệnh viện Bạch Mai đã thực hiện cách ly y tế đủ 14 ngày, đáp ứng đủ các yêu cầu như quy định của bộ Y tế. Đồng thời, căn cứ tình hình thực tế, quận Đống Đa quyết định kết thúc việc cách ly y tế đối với bệnh viện Bạch Mai để bệnh viện có thể tiếp tục thực hiện công tác khám, chữa bệnh bình thường.

    Bệnh viện Bạch Mai có trách nhiệm tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát và phòng, chống dịch Covid- 19 theo đúng hướng dẫn tạm thời của bộ Y tế tại Quyết định số 963/QĐ-BYT ngày 18/3/2020 và Chỉ thị 06/CT-BYT ngày 28/3/2020, về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19 trong các cơ sở y tế.

    Khẩn trương phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng, cách ly, dập dịch triệt để

    Thủ tướng Chính phủ giao bộ Y tế tập trung chỉ đạo việc khẩn trương phát hiện các ca nhiễm, ổ dịch trong cộng đồng và cách ly, khoang vùng, dập dịch triệt để, dứt khoát. Tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ việc khai báo y tế.

    Tăng cường năng lực xét nghiệm cho các địa phương đảm bảo phù hợp với thực tiễn, có quy trình chặt chẽ về đón tiếp, khám bệnh, điều trị đối với người đến khám bệnh tại các cơ sở y tế nhằm ngăn ngừa việc lây nhiễm.

    Chú trọng việc phòng ngừa lây nhiễm, bảo đảm an toàn cho lực lượng làm việc tại các cơ sở cách ly và cơ sở y tế.

    Tâp trung huấn luyện chuyên môn, việc sử dụng máy thở, phác đồ điều trị tốt nhất… cho các tuyến, chuẩn bị nhân lực, vật tư, thiết bị thuốc men cho trường hợp dịch bệnh xảy ra trên diện rộng. Trước mắt, tạm dừng xuất khẩu các loại thuốc sử dụng để điều trị Covid-19, nhập khẩu một số loại thuốc thành phẩm cần thiết, đảm bảo đủ cơ số cho điều trị.

    Theo bộ y tế

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-ghi-nhan-them-1-ca-mac-covid--19-lien-quan-den-benh-nhan-257-a319255.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan