+Aa-
    Zalo

    Việt Nam gửi điện chúc mừng ông Shinzo Abe tái đắc cử chức thủ tướng Nhật

    • DSPL
    ĐS&PL Ngay sau khi ông Shinzo Abe và các lãnh đạo Nhật Bản khác tái đắc cử, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chúc mừng.

    Ngay sau khi ông Shinzo Abe và các lãnh đạo Nhật Bản khác tái đắc cử, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chúc mừng.

    Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, sau khi ông Shinzo Abe được quốc hội Nhật Bản tái bổ nhiệm làm Thủ tướng Nhật Bản ngày 1/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chúc mừng.

    Thủ tướng Nhật Shinzo Abe. Ảnh: AFP.

    Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng gửi điện chúc mừng ông Tadamori Oshima được bầu lại làm Chủ tịch Hạ viện. Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh gửi điện chúc mừng ông Taro Kono được tái bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Nhật.

    Ông Shinzo Abe được tái bổ nhiệm làm thủ tướng Nhật vào ngày 1/11 sau khi đảng cầm quyền của ông thắng lớn trong cuộc bầu cử tháng trước. Liên minh cầm quyền của đảng Dân chủ Tự do (LDP) đã bảo toàn 2/3 số phiếu "siêu đa số" tại Hạ viện trong cuộc bầu cử ngày 22/10.

    Việc tái bổ nhiệm ông Abe diễn ra vài ngày trước chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Nhật Bản. Thủ tướng Nhật dự kiến tái bổ nhiệm các bộ trưởng trong nội các hiện tại, đề nghị họ thiết lập ngân sách bổ sung cho đến ngày 31/3/2018, tập trung vào vấn đề chăm sóc trẻ em và nâng cao năng suất.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-gui-dien-chuc-mung-ong-shinzo-abe-tai-dac-cu-chuc-thu-tuong-nhat-a207589.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan