+Aa-
    Zalo

    Việt Nam không phải đội yếu nhất tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Những con số trên bảng xếp hạng (BXH) mới nhất vừa được FIFA công bố chỉ ra rằng, Việt Nam không phải đội yếu nhất tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Ngày 12/8, Liên đoàn Bóng đá Thế giới đã công bố bảng xếp hạng FIFA tháng 8/2021. Trong tháng 7 đã diễn ra các trận đấu vòng loại World Cup, EURO 2021, Copa America 2021 và một số giải đấu khác nên số điểm mà các đội giành được và mất đi có biến động khá lớn.

    Bỉ vẫn là đội tuyển số 1 thế giới dù bị loại ở tử kết EURO 2020. Brazil vượt qua Pháp để leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 1798 điểm. Trong khi đó, Italia và Argentina, 2 nhà vô địch châu Âu và Nam Mỹ xếp số 5 và số 6. Tây Ban Nha cùng Bồ Đào Nha xếp hạng 7 và 8.

    Ở khu vực châu Á, Nhật Bản xếp hạng 24 thế giới vẫn là đội tuyển dẫn đầu khu vực. Tiếp theo đó lần lượt là Iran, Australia và Hàn Quốc.

    viet nam khong phai doi yeu nhat tai vong loai cuoi cung world cup 2022 01
    15 đội bóng hàng đầu châu Á theo BXH tháng 8 của FIFA. Ảnh: AFC

    Khu vực châu Á đang chuẩn bị bước vào các loạt trận trong khuôn khổ vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Đội tuyển Việt Nam xếp hạng thứ 92 thế giới lần đầu tiên được góp mặt tại vòng đấu này. Thầy trò HLV Park Hang-seo nằm ở bảng B cũng các đội Nhật Bản (hạng 24 thế giới), Australia (hạng 35), Ả Rập Saudi (hạng 61), Trung Quốc (hạng 71) và Oman (hạng 79).

    Các con số rằng đội tuyển Việt Nam đội tuyển Việt Nam yếu nhất bảng đấu khi thứ hạng kém xa các đối thủ còn lại. Tuy nhiên, xét tổng thể 12 đội tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, Những chiến binh sao vàng chưa phải "đội sổ".

    Theo đó, đội tuyển Lebanon nằm ở bảng A mới là đội yếu nhất giải, khi chỉ đứng thứ 98 thế giới, kém đội tuyển Việt Nam 6 bậc trên BXH.

    Lebanon dù đã xuất sắc lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 nhưng vẫn bị FIFA trừ tới tận 18 điểm, qua đó số điểm của họ bị thay đổi từ 1256 điểm xuống 1238 điểm.

    Tất nhiên, những con số luôn chỉ có tính chất tham khảo và bóng đá luôn tiềm ẩn những bất ngờ thú vị. Với tâm lý không có gì để mất và chỉ cần ra sân với quyết tâm cao nhất, biết đâu cả Lebanon hay Lebanon có thể tạo ra những điều "thần kỳ".

    Theo lịch thi đấu dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ khởi động vòng loại cuối cùng World Cup 2022 với chuyến làm khách đến Ả Rập Saudi ngày 2/9. Sau đó, đội sẽ quay trở về Hà Nội để tiếp đón đội tuyển Australia trên sân Mỹ Đình ngày 5/9.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-khong-phai-doi-yeu-nhat-tai-vong-loai-cuoi-cung-world-cup-2022-a510117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan