+Aa-
    Zalo

    Việt Nam lần đầu tiên có nhà khoa học nhận giải thưởng của Hiệp hội Hàng không Hoàng gia Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tiến sĩ Nguyễn Huyền Đức là nhà khoa học Việt Nam đầu tiên vinh dự được trao giải thưởng “Gương mặt trẻ” của Hiệp hội Hàng không Hoàng gia Anh.

    Mới đây, tại Thủ đô London (Vương quốc Anh), Hiệp hội Hàng không Hoàng gia Anh đã tổ chức lễ trao giải thưởng cho những người có thành tựu xuất sắc trong ngành công nghiệp hàng không thế giới.

    viet nam lan dau tien co nha khoa hoc nhan giai thuong cua hiep hoi hang khong hoang gia anh dspl
    Tiến sĩ Nguyễn Huyền Đức được trao giải thưởng Gương mặt trẻ có đóng góp đặc biệt trong lĩnh vực hàng không năm 2022. Ảnh: VietnamPlus

    Đây là một trong những giải thưởng lâu đời và uy tín nhất của cộng đồng hàng không toàn cầu nhằm tôn vinh những cá nhân và các nhóm có thành tựu và phát minh xuất sắc trong ngành công nghiệp hàng không thế giới.

    Đáng chú ý, tại buổi lễ, với giải thưởng Gương mặt trẻ có đóng góp đặc biệt trong lĩnh vực hàng không năm 2022 (Young Persons’ Achievement Award), Tiến sỹ Nguyễn Huyền Đức đã trở thành nhà khoa học Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng của Hiệp hội Hàng không Hoàng gia Anh (Royal Aeronautical Society- RAeS).

    Tiến sĩ Nguyễn Huyền Đức đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ kỹ thuật hàng không tại Đại học Bristol trong khoảng thời gian hai năm (2019 - 2021), tương đương một nửa thời gian quy định để hoàn thành luận án tiến sĩ tại Anh.

    Ngoài ra, Tiến sĩ Nguyễn Huyền Đức còn đồng thời công bố 8 tài liệu khoa học trên tạp chí khoa học Q1 và giới thiệu 10 tài liệu khoa học tại các hội nghị chuyên ngành hàng không quốc tế tại Anh, Mỹ, Đức, Italia.

    Chủ đề nghiên cứu của tiến sĩ Nguyễn Huyền Đức là áp dụng các thuật toán vào phân tích động lực học hàng không; Phương pháp phân nhánh và điều khiển tự động trong sản xuất vật liệu tổng hợp sử dụng trong ngành hàng không và vũ trụ.

    Hiện nay, Tiến sĩ Đức đang tiếp tục nghiên cứu sau tiến sĩ và giảng dạy tại Đại học Bristol (Anh).

    Bên cạnh đó, tiến sĩ Nguyễn Huyền Đức còn tham gia làm giảng viên chính cho khóa học trực tuyến của Đại học Cambridge (Anh) về kỹ thuật điều khiển học; thiết kế nội dung và giảng bài cho khóa đào tạo ngắn hạn về cơ chế bay phi tuyến tính cho tập đoàn công nghệ hàng không và quốc phòng hàng đầu Châu Âu BAE Systems. 

    Trong tương lai, Tiến sỹ Nguyễn Huyền Đức dự định tiếp tục nghiên cứu và góp phần cải thiện các vấn đề liên quan đến môi trường và biến đổi khí hậu của ngành hàng không.

    Chia sẻ về giải thưởng này, Tiến sỹ Nguyễn Huyền Đức cho biết, anh rất vinh dự khi được trao giải thưởng uy tín của RAeS. Trong quãng thời gian học tập tại Việt Nam, anh đã nhiều kỹ năng quan trọng để có được thành công trên trường quốc tế.

    Tiến sỹ Nguyễn Huyền Đức cũng bày tỏ mong muốn trong tương lai sẽ có thêm nhiều nhà khoa học và kỹ sư Việt Nam được các hiệp hội và tổ chức quốc tế ghi nhận.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-lan-dau-tien-co-nha-khoa-hoc-nhan-giai-thuong-cua-hiep-hoi-hang-khong-hoang-gia-anh-a559760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    VietinBank đón nhận 2 giải thưởng do JPMorgan trao tặng

    VietinBank đón nhận 2 giải thưởng do JPMorgan trao tặng

    Ngày 3/8/2022 tại Hà Nội, VietinBank tổ chức Lễ đón nhận 2 giải thưởng Ngân hàng đạt chất lượng xử lý điện thanh toán MT103 tốt nhất 2021 và Ngân hàng đạt chất lượng xử lý điện thanh toán MT202 tốt nhất 2021.