Việt Nam lên tiếng về bộ phim 'Quân đội Vương Bài' xuyên tạc lịch sử


Thứ 5, 07/10/2021 | 20:27


Cùng sự kiện

Chủ trương nhất quán của Việt Nam đối với các vấn đề về lịch sử là gác lại quá khứ, hướng tới tương lai, nhìn nhận lịch sử một cách đúng đắn và khách quan.

 
Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, tổ chức vào ngày 7/10, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã cho biết quan điểm của Việt Nam trước thông tin Trung Quốc công chiếu trailer phim “Quân đội Vương Bài”, với những chi tiết xuyên tạc lịch sử về cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc của Việt Nam giai đoạn thập niên 1980.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã chú ý đến thông tin này, đồng thời khẳng định: “Chủ trương nhất quán của Việt Nam đối với các vấn đề lịch sử là gác lại quá khứ, hướng tới tương lai, nhìn nhận lịch sử một cách đúng đắn và khách quan và có việc làm tích cực nhằm tăng cường sự hiểu biết, hữu nghị giữa người dân, đóng góp cho quan hệ hữu nghị, hợp tác và phát triển giữa các quốc gia trên thế giới.

Chúng tôi đề nghị phía Trung Quốc cùng thực hiện nghiêm nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước về tăng cường tuyên truyền hữu nghị, khách quan, củng cố cơ sở xã hội thuận lợi cho phát triển quan hệ hai nước”.

Theo Báo Chính phủ

Link nguồn: http://baochinhphu.vn/Doi-ngoai/Viet-Nam-len-tieng-ve-bo-phim-Quan-doi-Vuong-Bai-xuyen-tac-lich-su/448873.vgp