+Aa-
    Zalo

    Việt Nam lên tiếng về khả năng Trung Quốc đưa vũ khí hạt nhân ra Biển Đông

    ĐS&PL “Việt Nam cho rằng duy trì hòa bình ổn định, an ninh an toàn hàng hải và hàng không ở Biển Đông là lợi ích chung và cũng là nhiệm vụ, nghĩa vụ của các nước trong khu vực"

    Duy trì hòa bình ổn định, an ninh an toàn hàng hải và hàng không ở Biển Đông là lợi ích chung và cũng là nhiệm vụ, nghĩa vụ của các nước trong khu vực và trên thế giới, đại diện bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh.

    Chiều ngày 23/8, trong phiên họp báo thường kỳ của bộ Ngoại giao, Phó phát ngôn viên bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Trà đã nêu phản ứng của Việt Nam sau khi Philippines lên tiếng bày tỏ quan ngại về khả năng Trung Quốc điều vũ khí hạt nhân ra Biển Đông.

    Phó phát ngôn viên bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Trà.

    “Việt Nam cho rằng duy trì hòa bình ổn định, an ninh an toàn hàng hải và hàng không ở Biển Đông là lợi ích chung và cũng là nhiệm vụ, nghĩa vụ của các nước trong khu vực và trên thế giới. Vì vậy, các bên liên quan đều có nghĩa vụ đóng góp cho mục tiêu này”, bà Nguyễn Phương Trà cho hay.

    Trước đó, phát ngôn viên Phủ Tổng thống Philippines cho hay Chính phủ nước này đang lo ngại khả năng Trung Quốc triển khai vũ khí hạt nhân tới các tiền đồn trái phép ở Biển Đông sau khi Lầu Năm Góc đưa ra cảnh báo về nguy cơ này trong một báo cáo thường niên trình lên Quốc hội Mỹ.

    Theo đó, bộ Quốc phòng Mỹ đã trình lên Quốc hội một báo cáo trong đó cảnh báo Trung Quốc đang “có dấu hiệu tiến hành kế hoạch cung cấp điện cho các đảo và rạn san hô trên Biển Đông bằng những trạm năng lượng hạt nhân nổi”.

    Phản ứng với báo cáo, phát ngôn viên của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, ông Harry Roque, cho hay Chính phủ Philippines quan ngại khả năng bất cứ một quốc gia nào có thể đưa các yếu tố hạt nhân đến khu vực, nơi được tuyên bố là khu vực phi hạt nhân.

    Danh Tuyên/Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-len-tieng-ve-kha-nang-trung-quoc-dua-vu-khi-hat-nhan-ra-bien-dong-a241408.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan