+Aa-
    Zalo

    Việt Nam lên tiếng vụ người gốc Việt thiệt mạng ở Las Vegas

    • DSPL
    ĐS&PL Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ phối hợp với Tổng lãnh sự quán tại San Francisco tiến hành xác định quốc tịch Việt Nam của nạn nhân và thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân

    Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ phối hợp với Tổng lãnh sự quán tại San Francisco tiến hành xác định quốc tịch Việt Nam của nạn nhân và thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân phù hợp.

    Tin tức mới nhất trên Tri thức trực tuyến, thông cáo của Bộ Ngoại giao dẫn thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ cho hay chiều ngày 3/10, cộng đồng người Việt Nam tại Las Vegas thông báo xác định được 1 nạn nhân là người Việt Nam định cư tại Mỹ bị thiệt mạng trong vụ xả súng tại buổi biểu diễn ca nhạc đêm ngày 1/10 tại Las Vegas.

    Trước đó, ngày 2/10, ngay sau khi xảy ra vụ xả súng, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã mở 2 số điện thoại đường dây nóng (+1-202-716-8666 và +1-202-368-2265) đăng trên trang web chính thức của Đại sứ quán (www.vietnamembassy-usa.org) để kịp thời hỗ trợ các công dân Việt Nam gặp khó khăn.

    Michelle Vo là một trong số những nạn nhân thiệt mạng đã được xác định danh tính. Ảnh: NBC.

    Đồng thời, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ cũng đã liên hệ với các cơ quan chức năng Hoa Kỳ đề nghị cung cấp thông tin nếu phát hiện có nạn nhân là công dân Việt Nam để tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân khẩn cấp

    Vietnamnet dẫn thông tin theo SFGate, Michelle Võ là người Mỹ gốc Việt sống ở San Jose, nói tiếng Việt thông thạo. Bạn bè của Michelle cho hay, cô là nhân viên của công ty bảo hiểm NYLife Securities, là người say mê đánh gôn và thích tự đi du lịch khắp châu Âu.

    "Nói một cách ngắn gọn, đó là trạm sạc năng lượng sống", một người bạn của Michelle Võ nói. Gia đình Michelle Võ hôm 3/10 xác nhận, cô đã thiệt mạng trong vụ xả súng Las Vegas.

    Diane Hawkins, chị của Michelle Võ cho biết, em cô là người hài hước, là con giữa trong gia đình. Trước Michelle có hai chị gái và sau cô là một em trai.

    "Michelle là người rất vui vẻ, tốt bụng. Cứ 2 tuần một lần, em lại đi hiến máu. Mọi việc em làm đều làm với 150% nỗ lực...Bất cứ ai gặp em đều chỉ nói những điều tốt đẹp về em", Hawkins, 40 tuổi, cho biết. Theo Hawkins, em gái cô đi tới lễ hội âm nhạc cùng một người bạn gái song hai người lại tách ra khi Võ làm quen với Kody Robertson, một cư dân Ohio, người đã cố gắng bảo vệ Michelle khi súng nổ. 

    Gia đình Michelle cho biết cô trước đó dự định về thăm nhà cuối tuần này, VnExpress cho hay.

    Hoàng Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-len-tieng-vu-nguoi-goc-viet-thiet-mang-o-las-vegas-a204086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan