+Aa-
    Zalo

    Việt Nam lọt danh sách quốc gia đẹp nhất để trải nghiệm bằng xe máy

    • DSPL
    ĐS&PL Việt Nam được đánh giá là quốc gia có những địa hình phong phú đáng để trải nghiệm và khám phá bằng xe máy như: Đồi núi, đại dương và rừng mưa.

    Việt Nam được đánh giá là quốc gia có những địa hình phong phú đáng để trải nghiệm và khám phá bằng xe máy như: Đồi núi, đại dương và rừng mưa.

    Mới đây, chuyên trang về xe máy Ride Apart nổi tiếng đã đưa ra danh sách 9 đất nước có cảnh sắc thiên nhiên đẹp và ấn tượng đáng để các tay lái thăm thú, khám phá nhất.

    Argentina

    Nếu có ý định đến Nam Mỹ, hãy đưa Argentina vào danh sách thăm thú bằng xe máy. Với những cảnh đẹp trong chuyến đi từ dãy Andes qua Patagonia, đất nước này có những điều kiện lý tưởng để bất kỳ lái xe nào cũng thực hiện những chuyến khám phá.

    Tuy nhiên, hãy sẵn sàng trải nghiệm những con đường không hề bằng phẳng, chỉ toàn sỏi đá ở những vùng xa xôi hẻo lánh. Chuyến phiêu lưu đến đây sẽ được đền đáp bằng những khung cảnh ngoạn mục của sông băng và sa mạc.

    Australia

    Hòn đảo lớn nhất thế giới này có rất nhiều điều thú vị để khám phá bằng xe máy, dù rằng ở đây người ta lái xe bên trái đường. Great Ocean Road là một nơi rất thích hợp để bắt đầu chuyến phiêu lưu. Đường cao tốc này có chiều dài 150 dặm (241,4 km) chạy dọc theo bờ biển phía đông nam, có khung cảnh biển đẹp, đồng thời cách rừng mưa nhiệt đới không quá xa.

    Nếu muốn phiêu lưu hơn thì hãy đến những vùng hẻo lánh ít dấu chân người của đất nước này. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận khi mạo hiểm vì sẽ rất dễ bị lạc đường.

    Iceland

    Iceland không quá lạnh như nhiều người vẫn tưởng. Tại đây, nhiệt độ vào mùa đông chỉ khoảng -1 độ C và mùa hè lên tới gần 8 độ C. Tuy nhiên, lái xe nên thực hiện các chuyến đi vào mùa xuân hoặc mùa hè khi thời gian ban ngày đủ dài để tận hưởng sự hùng vĩ tự nhiên của hòn đảo. Con Đường Vành Đai sẽ giúp bạn thăm thú vòng quanh Iceland và tận hưởng khung cảnh hoang sơ của nhiều địa hình khác nhau như: Núi lửa, sông băng, đầm nước, vịnh nhỏ,và vùng đồng bằng.

    Italy

    Đất nước hình chiếc ủng này luôn là nơi mà các tay lái môtô cừ khôi muốn thực hiện những chuyến khám phá, không thể bỏ lỡ. Từ những con đường đan xen vùng bờ biển cho đến những chặng đường núi, chạy qua những thung lũng trồng nho làm rượu vang, những ngôi làng thời trung cổ... Bạn có mọi thứ cần thưởng thức ở Italy.

    Tại đất nước này, văn hóa đi xe máy rất phổ biến và bạn có thể dễ dàng vi vu trên chiếc "xế" của mình để đi mọi nơi.

    Ma-rốc

    Mặc dù địa hình chỉ có biển, núi đồi và sa mạc nhưng Ma-rốc luộn lọt vào top 10 những quốc gia được các tay lái ưa thích. Điều này có được nhờ địa hình gồ ghề của dãy nút Atlas cung cấp những đường cong và khúc cua ôm vào bên trong sườn núi.

    Nếu liều lĩnh hơn, họ còn có thể tìm đường đến Sahara để khám phá sa mạc lớn nhất thế giới với những cồn cát vàng.

    Na Uy

    Na Uy nổi tiếng là một thiên đường cho các tay lái mô tô. Bờ biển đầy đá lởm chởm cùng với vô số các vịnh nhỏ vô danh khiến bạn luôn cảm thấy mình lạc lối bất tận giữa núi và đại dương. Đi sâu vào đất liền sẽ lại là khung cảnh thơ mộng, yên bình của những khu rừng tươi tốt liên miên, phập phồng theo những ngọn núi.

    Nam Phi

    Đất nước thuộc cực Nam của châu Phi là một điểm đến ưa thích cho những người muốn phiêu lưu bằng xe máy. Ở đây cũng có đa dạng các địa hình như: Đường núi, đường bờ biển và một chút cồn cát. Có điều bạn cũng cần phải làm quen với việc đi bên trái đường.

    Mỹ

    Quốc gia rộng lớn này là nơi tuyệt vời để khám phá bằng xe máy. Địa hình đa dạng, thay đổi qua mỗi bang cùng với những công viên quốc gia rộng lớn khiến chuyến phiêu lưu của bạn trở nên thú vị hơn.

    Mỹ cũng là nước có nhiều con đường "huyền thoại" nổi tiếng thế giới như: Tuyến đường 66, Cao tốc Bờ biển Thái Bình Dương, và Đuôi Rồng (Tail of the Dragon).

    Việt Nam

    Mọi tay lái kinh nghiệm đều khuyên bạn nên đến Việt Nam - đất nước châu Á duy nhất lọt vào trong danh sách này. Với thời tiết phù hợp để lái xe quanh năm cùng cảnh đẹp khắp nơi, đây là điểm thú vị dành cho những người muốn tìm kiếm điều khác biệt chưa từng thấy.

    Ngoài ra, Việt Nam cũng có những địa hình phong phú đáng để trải nghiệm và khám phá bằng xe máy như: Đồi núi, đại dương và rừng mưa nhiệt đới.

    Minh Khôi(Theo Ride Apart)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-lot-danh-sach-quoc-gia-dep-nhat-de-trai-nghiem-bang-xe-may-a281151.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan