+Aa-
    Zalo

    Việt Nam lọt top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Hai chữ “Vietnam” vừa được Brand Finance xếp trong nhóm thương hiệu mạnh (A+) và định giá khoảng 203 tỷ USD.

    Hai chữ “Vietnam” vừa được Brand Finance xếp trong nhóm thương hiệu mạnh (A+) và định giá khoảng 203 tỷ USD.

    Theo hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance, thương hiệu quốc gia của Việt Nam được xếp thứ 45 trong 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2017, tăng 5 bậc so với năm ngoái.

    Thương hiệu quốc gia của Việt Nam được định giá 203 tỷ USD, xếp trong nhóm thương hiệu mạnh (A+).

    Theo Brand Finance, Việt Nam đứng thứ 5 trong 10 quốc gia có giá trị thương hiệu tăng trưởng cao nhất. Giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam, Philippines, Thái Lan và Hàn Quốc đã tăng từ 37% - 43% so với năm ngoái.

    Việt Nam lọt top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới, được định giá 203 tỷ USD - Ảnh 1.

    Top thương hiệu quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất. Nguồn: Brand Finance.

    Ông Lại Tiến Mạnh, đại diện quốc gia của Brand Finance tại Việt Nam cho rằng, chỉ số tăng trưởng ấn tượng một phần đến từ những nỗ lực của chính phủ trong việc xây chương trình thương hiệu quốc gia, cộng với tình hình xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài diễn biến tích cực trong thời gian gần đây.

    Việt Nam đã nhận được khoản đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lên đến 12,5 tỷ USD từ đầu năm đến nay, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2016. Philippines đang trải qua giai đoạn tăng trưởng kinh tế tương tự như Trung Quốc với mức tăng trưởng GDP 6,7%, nhờ 2 lĩnh vực tăng trưởng mạnh là thương mại và gia công phần mềm.

    Tại Thái Lan, đầu tư công dự kiến sẽ tăng lên 9,2% vào năm 2018 và chi tiêu của chính phủ sẽ được duy trì như một đóng góp quan trọng cho nền kinh tế. Xuất khẩu của Hàn Quốc đang phát triển, được thúc đẩy đặc biệt bởi sự tăng trưởng xuất khẩu chip nhớ và các sản phẩm thép.

    Tính riêng trong khu vực Đông Nam Á, giá trị thương hiệu Việt Nam xếp thứ 6, đứng sau Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Singapore.

    Với giá trị 21.105 tỷ USD, Mỹ vẫn là thương hiệu quốc gia giá trị nhất nhưng sự tăng trưởng chậm chạp và hình ảnh ngày càng suy yếu do các quyết sách từ chính quyền Tổng thống Donald Trump khiến ngôi vương bị đe dọa nghiêm trọng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-lot-top-100-thuong-hieu-quoc-gia-gia-tri-nhat-the-gioi-a208663.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan