+Aa-
    Zalo

    Việt Nam chính thức mở cửa lại hoạt động du lịch từ hôm nay (15/3)

    ĐS&PL Từ hôm nay (15/3), khách du lịch quốc tế có thể đến Việt Nam thông qua đường bộ, đường biển, đường hàng không.

    Báo Tiền Phong đưa tin, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, Tổng cục được Bộ VHTTDL giao nhiệm vụ công bố phương án mở cửa du lịch trở lại từ 15/3.

    Một số vấn đề quan trọng nhất của phương án này chính là: Từ 15/3 du lịch Việt Nam mở cửa lại trong điều kiện mới, mở cửa đối với tất cả hình thức từ đường bộ, đường biển, đường sắt và hàng không tại tất cả các cửa khẩu. Chính sách miễn visa được khôi phục lại như thời kỳ trước dịch COVID-19, theo Nghị quyết mới nhất số 32 của Chính phủ ngày 15/3/2022.

    du lich mo cua an toan tu 153 phuc hoi phat trien ben vung spl
    Khách từ Ukraine làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay quốc tế Nội Bài hôm 8/3. 

    Hoạt động du lịch quốc tế (inbound và outbound) tuân thủ các quy định về xuất nhập cảnh, y tế và các quy định liên quan của Việt Nam và quốc gia, vùng lãnh thổ, thông qua đường không, đường bộ, đường biển, đường sắt đảm bảo an toàn, phù hợp với các quy định phòng, chống dịch COVID-19, áp dụng đối với mọi đối tượng khách du lịch, đặc biệt là tất cả các thị trường khách du lịch quốc tế đáp ứng các điều kiện về xuất nhập cảnh và an toàn y tế đều có thể tới Việt Nam.

    Báo Giao Thông chia biết, liên quan tới việc mở cửa du lịch Việt Nam, bước đầu đã có những thông tin tích cực khi lượng khách quốc tế tìm kiếm thông tin về du lịch Việt Nam từ đầu năm 2022 tăng mạnh. Theo dữ liệu phân tích từ công cụ Google Destination Insights, lượng tìm kiếm bắt đầu tăng từ tháng 12/2021, tăng vọt trong thời gian từ cuối tháng 12/2021 đến đầu tháng 1/2022.

    Từ đầu tháng 1/2022 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không Việt Nam luôn duy trì ở mức rất cao, thậm chí thời điểm ngày 21/1 tăng 425%, thời điểm ngày 3/2 tăng 374% so với cùng kỳ 2021.

    Đây là một trong những chính sách thích ứng kịp thời của Chính phủ nhằm phục hồi nhanh chóng và mạnh mẽ ngành Du lịch VN, tạo đà thuận lợi cho lộ trình mở cửa du lịch quốc tế trong thời gian tới.

    Theo Báo Tin Tức, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Về phát triển sản phẩm mới, trong năm 2022, Sở Du lịch sẽ phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành uy tín tập trung nâng cấp, phát triển sản phẩm du lịch tại 4 tuyến chính từ Trung tâm Thành phố đến Làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm), Hương Sơn (Mỹ Đức), Thạch Thất, Quốc Oai và Sơn Tây, Ba Vì. Sở Du lịch cũng sẽ vận động các doanh nghiệp tích cực tham gia, quảng bá hình ảnh thông qua các sự kiện du lịch do Sở phối hợp và chủ trì như: Chương trình Get on Hà Nội 2022, Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội, Lễ hội trình diễn kinh khí cầu, Lễ hội kích cầu du lịch… Đặc biệt Đại hội Thể thao Đông Nam Á SEA Ggames 31 cũng là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp có thể quảng bá các sản phẩm du lịch đối với khách quốc tế.

    Cùng với đó, Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với Trường Cao Đẳng Du lịch Hà Nội xây dựng và triển khai các lớp đào tạo bồi dưỡng nhân lực Du lịch, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao. Qua đó, giúp phục hồi và xây dựng đội ngũ lao động ngành Du lịch.

    Nhằm thu hút khách quốc tế, những điểm đến trên địa bàn phải đầu tư điểm nhấn, có nét độc đáo, nổi bật, nâng cấp cơ sở hạ tầng cơ sở lưu trú, tăng cường quảng bá ẩm thực Việt Nam. Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, một điểm nhấn là đẩy mạnh chương trình truyền thông điểm đến thành phố trên các kênh truyền thông trong nước, quốc tế và kênh trực tuyến, mạng xã hội… Đồng thời, Sở Du lịch Thành phố đã công bố danh sách các khách sạn đủ điều kiện đón, phục vụ khách quốc tế đến thành phố với 34 khách sạn với hơn 6.800 phòng… Sở Du lịch Thành phố đã ký kết hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) nhằm thúc đẩy phục hồi, phát triển du lịch bền vững trên địa bàn thành phố, đặc biệt là thu hút khách quốc tế...

    Trong khi đó, theo Sở Du lịch Đà Nẵng, với phương án mở cửa hoạt động du lịch bảo đảm an toàn, hiệu quả trong bối cảnh bình thường mới, để đón và phục vụ khách quốc tế quay lại, cùng với việc nối lại các đường bay, hiện có 50% số cơ sở lưu trú tại thành phố Đà Nẵng mở cửa phục vụ khách và 150 đơn vị lữ hành đang hoạt động trở lại với nhiều sản phẩm mới, thú vị. Đà Nẵng hướng tới 5 thị trường chính là Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, sau đó là thị trường khách Đông Nam Á. Đến nay, hệ thống dịch vụ cũng như cơ sở hạ tầng đã sẵn sàng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-mo-cua-du-lich-an-toan-tu-hom-nay-15-3-a531183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan