+Aa-
    Zalo

    Việt Nam mở lại đường bay Hà Nội - Busan, TP. HCM - Phuket sau dịch COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Trong cùng ngày 3/6, hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet đã mở lại các đường bay quốc tế, Hà Nội - Busan (Hàn Quốc) và TP. HCM - Phuket (Thái Lan).

    Ngày 3/6, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa thực hiện chuyến bay nối lại đường bay Hà Nội-Busan (Hàn Quốc) và trở thành hãng hàng không nước ngoài đầu tiên thực hiện việc khai thác đến sân bay Busan kể từ khi Hàn Quốc hạn chế các chuyến bay đi/đến vì dịch COVID-19, theo Vietnamplus. 

    Chuyến bay mang số hiệu VN426 khởi hành từ Hà Nội đã hạ cánh an toàn tại sân bay Busan lúc 7 giờ 59 (giờ địa phương) với 148 hành khách. Sau đó, chuyến bay mang số hiệu VN427 đã khởi hành từ sân bay Busan lúc 11h57 với 175 hành khách trên khoang. 

    Với việc là hãng hàng không quốc tế đầu tiên khai thác chuyến bay đến sân bay Busan sau đại dịch, Vietnam Airlines khẳng định vai trò là hãng hàng không khai thác lâu năm và chiếm thị phần lớn đối với thị trường Hàn Quốc.

    Vietnam Airlines khai thác đường bay giữa Hà Nội-Busan với tần suất 3 chuyến/tuần, vào các ngày thứ Hai, Ba, Sáu hàng tuần.

    viet nam mo lai duong bay ha noi busan tp hcm phuket sau dich covid 19 1
    Vietnam Airlines nối lại đường bay Hà Nội - Busan sau dịch COVID-19. Ảnh: Vietnamplus.

    Bên cạnh đó, từ tháng 7 tới, Vietnam Airlrines sẽ mở lại đường bay TP. HCM - Busan với tần suất 4 chuyến/tuần và lên kế hoạch khai thác hàng ngày các chuyến bay giữa Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Nha Trang với thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Hãng đẩy mạnh khai thác máy bay thân rộng Boeing 787 trên các đường bay này.

    Cùng ngày, đường bay kết nối TP. HCM với thiên đường du lịch biển Phuket (Thái Lan) của Vietjet sẵn sàng chào đón du khách trở lại.

    Với 4 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Hai, Tư, Sáu và Chủ nhật, người dân và du khách có thể dễ dàng di chuyển, du lịch giữa TP. HCM sôi động và những bãi biển, hòn đảo du lịch hấp dẫn tại Phuket chỉ với hai giờ bay mỗi chặng.

    viet nam mo lai duong bay ha noi busan tp hcm phuket sau dich covid 19 2
    Hành khách tại quầy làm thủ tục bay đi Phuket tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Báo Tiền Phong.

    Chuyến bay khởi hành từ TP. HCM lúc 9h00 và hạ cánh tại Phuket lúc 11h00 (giờ địa phương). Chiều ngược lại khởi hành từ Phuket lúc 12h00 và hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) lúc 13h50.

    Vietjet là hãng hàng không đầu tiên mở lại đường bay TP. HCM - Phuket, mang tới thêm lựa chọn và trải nghiệm cho khách hàng khi đến với Thái Lan bên cạnh điểm đến quen thuộc Bangkok. Trước đó, tàu bay Vietjet đã phục vụ khách hàng trên các đường bay kết nối TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng với thủ đô Bangkok, Vietjet hiện là hãng hàng không có nhiều đường bay nhất kết nối Việt Nam với xứ sở Chùa Vàng.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-mo-lai-duong-bay-ha-noi-busan-tp-hcm-phuket-sau-dich-covid-19-a539857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan