+Aa-
    Zalo

    Việt Nam mua 31 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu thuận lợi, Việt Nam sẽ có được 31 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer ngay trong quý III và IV năm 2021.
    viet nam mua 31 trieu lieu vaccine ngua covid 19 cua hang pfizer 01
    Việt Nam đạt được thỏa thuận mua 31 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer. Ảnh minh họa

    Theo chỉ đạo của Thủ tướng, ngay trong sáng 18/5, các bộ, ngành liên quan đã cho ý kiến, thống nhất đề xuất mua 31 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer (Mỹ).

    Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, hãng dược phẩm Pfizer sẽ cung cấp 31 triệu liều vaccine cho Việt Nam trong quý III và IV năm 2021, đảm bảo đúng lộ trình hai bên đã thống nhất.

    Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết thêm, để đạt được thỏa thuận này, bộ Y tế Việt Nam đã không ngừng thúc đẩy quá trình đàm phán với hãng dược phẩm của Mỹ trong suốt thời gian qua. Đại diện hãng Pfizer tại Việt Nam ghi nhận những nỗ lực và mong muốn của bộ Y tế để có vaccine cho người dân.

    Trước đó, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về việc mua vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer, Thủ tướng Phạm Minh Chính kết luận việc mua vaccine là cần thiết, cấp bách theo đúng kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và nghị quyết của Chính phủ.

    Bên cạnh đó, để đạt được mục tiêu có được 150 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 trong năm 2021, bộ Y tế tiếp tục đàm phán với nhiều đơn vị để mua vaccine như Astra Zeneca, Moderna, Gamelaya (Nga)...

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-mua-31-trieu-lieu-vaccine-ngua-covid-19-cua-hang-pfizer-a501012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tập đoàn Ruby’s World tiếp tục ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID 19 

    Tập đoàn Ruby’s World tiếp tục ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID 19 

    Ngày 17/5, với tinh thần trách nhiệm quyết tâm đẩy lùi và chiến thắng dịch covid 19, thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Việt Nam - Magic Skin trực thuộc tập đoàn Ruby’s World phối hợp cùng Công ty Cổ phần kỹ nghệ Bê tông Việt Nhật đã tham gia quyên góp ủng hộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc, một trong những điểm nóng của dịch Covid 19.