+Aa-
    Zalo

    Việt Nam News tạm dừng xuất bản báo in đến 15/4 vì phóng viên nhiễm Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Ban biên tập báo Việt Nam News mới đây đã có thư gửi độc giả cho biết quyết định tạm dừng xuất bản phiên bản báo in từ ngày mai đến 15/4.

    Ban biên tập báo Việt Nam News mới đây đã có thư gửi độc giả cho biết quyết định tạm dừng xuất bản phiên bản báo in từ ngày 31/3 đến 15/4 vì có phóng viên dương tính với virus SARS-CoV-2. 

    Thư gửi độc giả về việc tạm ngừng xuất bản báo in trong 16 ngày trên số báo Việt Nam News sáng nay. Ảnh: VietNamNet

    Trong số báo in hôm nay (30/3), Ban biên tập báo Việt Nam News, báo tiếng Anh thuộc Thông tấn xã Việt Nam có thư gửi độc giả cho biết quyết định tạm dừng xuất bản phiên bản báo in từ ngày 21/3 đến ngày 15/4.

    Thư viết: "Quyết định trên trở nên cấp thiết khi một trong các nhân viên của báo đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày hôm qua. Nhiều người đã tiếp xúc với cô tại văn phòng, giờ sẽ phải cách ly tại các trung tâm y tế hoặc nhà".

    "Do vậy, chúng tôi không thể cung cấp ấn bản báo in và bản cứng nhật báo tiếng Anh hằng ngày như thường lệ. Chúng tôi chân thành xin lỗi về sự bất tiện này và rất mong quý độc giả thông cảm trong thời điểm khó khăn này".

    Trong thư cũng nêu rõ những ai đặt mua nhật báo Việt Nam News sẽ được gia hạn tự động thêm 16 ngày. Phiên bản điện tử của báo tại địa chỉ vietnamnews.vn vẫn cập nhật bình thường.

    Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam, một cơ quan báo chí phải ngừng xuất bản báo in do có phóng viên dương tính với virus corona chủng mới.

    Trước đó, ngày 29/3, trong số các ca nhiễm Covid-19 mới do bộ Y tế công bố có nữ phóng viên T.H., thuộc Thông tấn xã Việt Nam. Đây là phóng viên đầu tiên bị nhiễm bệnh trong quá trình tác nghiệp.

    Theo điều tra dịch tễ, ngày 12/3, chị H. có phỏng vấn một cựu đại sứ Pháp tại Việt Nam.

    Ngày 26/3, vị cựu đại sứ trên được xác định dương tính với SAR-CoV-2 và là bệnh nhân thứ 148 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam,

    Sau buổi phỏng vấn ngày 12/3, chị H. có đến cơ quan làm việc tại tầng 10 tòa nhà 79 Lý Thường Kiệt (trụ sở báo Việt Nam News) trong một số ngày và có tiếp xúc với các đồng nghiệp cùng phòng.

    Đến 29/3, chị H. có kết quả xét nghiệm dương tính với virua corona chủng mới, là bệnh nhân 183 ở Việt Nam.

    Ngày 27/3, cơ quan chức năng đã khử trùng tiêu độc tại tòa nhà 79 Lý Thường Kiệt và khu vực có nhà riêng của chị H. ở Trung Hòa, Cầu Giấy.

    Tòa nhà này cũng bị phong tỏa tạm thời lúc trưa ngày 29/3 và sau đó gỡ bỏ quyết định phong tỏa cả tòa nhà, hiện chỉ còn phong tỏa tại một số khu vực có liên quan.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-news-tam-dung-xuat-ban-bao-in-den-154-vi-phong-vien-nhiem-covid-19-a317440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan