+Aa-
    Zalo

    Việt Nam nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Sputnik V

    (ĐS&PL) - Tập đoàn T&T Group sẽ hợp tác với doanh nghiệp Nga trong chuyển giao công nghệ, thiết lập cơ sở sản xuất vaccine Sputnik V tại Việt Nam.

    Theo TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, trước sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Việt Nam Lê Văn Thành và Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko, công ty Cổ phần Tập đoàn T&T đã ký kết biên bản ghi nhớ với quỹ Đầu tư trực tiếp Liên bang Nga (RDIF) và tập đoàn Binnopharm về việc chuyển giao công nghệ sản xuất, thiết lập mới một cơ sở sản xuất "chu trình đầy đủ” vaccine Sputnik V phòng COVID-19 tại Việt Nam.

    Đồng thời, chuyển giao công nghệ sản xuất, cùng thiết lập trung tâm nghiên cứu và cơ sở sản xuất "chu trình đầy đủ" tại Việt Nam để sản xuất các loại dược phẩm phòng chống COVID-19 và các loại dược phẩm khác.

    Theo đó, để thiết lập một “chu trình đầy đủ”, RDIF sẽ chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine cần thiết và hỗ trợ toàn diện cho các đối tác được lựa chọn, bao gồm các tài liệu, quy trình sản xuất, đào tạo nhân lực, vật liệu sinh học cần thiết đảm bảo vaccine đạt tiêu chuẩn như sản xuất tại Nga.

    viet nam nhan chuyen giao cong nghe san xuat vaccine sputnik v

    Sputnik V sẽ được sản xuất theo một "quy trình đầy đủ" đúng các quy trình, quy chuẩn, vật liệu tiêu chuẩn về chất lượng do Nga kiểm soát. (Ảnh: Sputnik V)

    Theo T&T, tiêu chuẩn để trở thành một nhà sản xuất "chu trình đầy đủ" khá cao, với quy trình soát xét nghiêm ngặt cùng yêu cầu cao về uy tín, năng lực sản xuất và năng lực tài chính.

    Thông tin trên VnExpress, tập đoàn Binnopharm là nhà sản xuất dược phẩm lớn, đồng thời là một trong những doanh nghiệp chủ lực sản xuất vaccine Sputnik V của Liên bang Nga hiện nay.

    Trong khi đó, RDIF là quỹ tài sản đóng vai trò dẫn dắt việc hợp tác giữa các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới với các doanh nghiệp của Nga.

    RDIF cũng là là đơn vị tài trợ chính cho chương trình nghiên cứu và hợp tác sản xuất vaccine Sputnik V.

    Nga là quốc gia đầu tiên trên thế giới nghiên cứu và phát triển thành công vaccine COVID-19 (Sputnik V).

    Ngày 29/11 vừa qua, Nga công bố sẽ triển khai quy trình phát triển phiên bản mới của vaccine Sputnik thích ứng với biến thể Omicron.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-nhan-chuyen-giao-cong-nghe-san-xuat-vaccine-sputnik-v-a521021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan