+Aa-
    Zalo

    Việt Nam phát hiện thêm người thứ 14 nhiễm virus corona

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng 9/2, bộ Y tế đã thông tin về trường hợp thứ 14 có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona ở Vĩnh Phúc.

    Sáng 9/2, bộ Y tế đã thông tin về trường hợp thứ 14 có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona ở Vĩnh Phúc.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, nữ bệnh nhân là N.T.Y., hàng xóm của công nhân N.T.D. - người đã được xác định dương tính với nCoV trước đó.

    Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) lập khu vực cách ly đặc biệt để theo dõi những người có tiếp xúc với 1 trường hợp dương tính với virus corona trên địa bàn. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngày 28/1, chị Y. đến nhà N.T.D. chúc Tết, ở lại khoảng 1 giờ rồi về. Bệnh nhân Y. nằm trong danh sách người tiếp xúc gần đang được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc giám sát.

    Ngày 4/2, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, đau đầu, chảy mũi, được đưa vào cách ly, khám và điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

    Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Hiện tại, bệnh nhân N.T.Y. được cách ly tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, sức khỏe ổn định.

    Theo TTXVN, như vậy, tính đến 11h00 ngày 9/2, tại Việt Nam có tổng số mẫu xét nghiệm là 759 người, trong đó 14 ca dương tính (10 người ở Vĩnh Phúc) và 745 ca âm tính.

    Thông tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, tính đến nay viện đã xét nghiệm 469 trường hợp, có 9 mẫu dương tính, 389 người âm tính, hiện còn 71 trường hợp đang chờ kết quả.

    Thông tin cập nhật đến 12h00 ngày 9/2, từ Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Việt Nam, thế giới đã ghi nhận 37.568 trường hợp nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona và 823 trường hợp tử vong.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-phat-hien-them-nguoi-thu-14-nhiem-virus-corona-a310934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan