+Aa-
    Zalo

    Việt Nam phối hợp với WHO truyền thông phòng kháng thuốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng 21/11, Bộ Y tế phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam tổ chức Tuần lễ truyền thông về phòng chống kháng thuốc trên khắp cả nước .

    (ĐSPL) - Sáng 21/11, Bộ Y tế phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam tổ chức Tuần lễ truyền thông về phòng chống kháng thuốc trên khắp cả nước - sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

    Các khuyến cáo của WHO về kháng thuốc

    Theo đánh giá của WHO, kháng thuốc hiện nay là vấn đề toàn cầu, đặc biệt nổi trội ở các nước đang phát triển, thế giới mỗi năm có hàng trăm ngàn người chết do kháng thuốc và phải chi phí hàng trăm tỉ USD cho kháng thuốc. Vì thế, WHO và các cơ quan quốc tế khác cho rằng kháng kháng sinh là một mối đe dọa nghiêm trọng, thách thức đối với điều trị trong tương lai.

    “Không hành động hôm nay, ngày mai không thuốc chữa” là khẩu hiệu mà WHO kêu gọi các nước cùng chung tay phòng chống kháng thuốc, trong đó có Việt Nam.

    Tuần lễ truyền thông được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, thực hiện các biện pháp phòng, chống kháng thuốc trong cộng đồng, trong y tế, trong quản lý thức ăn chăn nuôi và quản lý chất lượng thuốc lưu thông trên thị trường; đồng thời tạo động lực thúc đẩy cộng đồng và cán bộ y tế quan tâm, chia sẻ và cùng chung tay góp sức, ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn kháng thuốc, giảm sự đề kháng của vi sinh vật gây bệnh, góp phần giảm gánh nặng về y tế, kinh tế, xã hội do kháng thuốc gây ra đối với con người; đặc biệt là tuyên truyền, vận động lấy được một triệu chữ ký cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm.

    Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kí cam kết sử dụng kháng sinh trách nhiệm lại buổi mitting

    Phát biểu tại buổi mitting, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định: Kháng sinh ra đời là bước ngoặt trong Y học về điều trị các bệnh nhiễm khuẩn.Song việc sử dụng kháng sinh không thích hợp, lạm dụng kháng sinh, điều trị kháng sinh khi không mắc bệnh lý nhiễm khuẩn… đã làm gia tăng tình trạng kháng thuốc của vi khuẩn gây bệnh.

    Tại Việt Nam, kháng thuốc là hiểm họa ngày càng lớn đối với con người và nền kinh tế. Nguyên nhân do việc sử dụng kháng sinh ngày càng gia tăng và thiếu kiểm soát, đáng báo động hơn khi nó xâm nhập vào chuỗi thức ăn và môi trường sống.

    Tuần lễ truyền thông phòng chống kháng thuốc (từ 16-22/11) do Bộ Y tế tổ chức. Sự kiện tiếp tục kêu gọi mỗi cán bộ y tế, người dân và toàn thể cộng đồng cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm.

    Quỳnh Hoa


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-phoi-hop-voi-who-truyen-thong-phong-khang-thuoc-a120718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.