Việt Nam sẵn sàng trao đổi với Mỹ về việc điều tra lẩn tránh thuế với thép Việt


Thứ 5, 11/08/2022 | 18:02


Cùng sự kiện

Tại buổi họp báo thường kỳ, phát ngôn viên bộ Ngoại giao đã lên tiếng về việc Bộ Thương mại Mỹ khởi xướng điều tra lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại đối với thép nhập khẩu từ Việt Nam

Ngày 11/8, tại cuộc họp báo thường kỳ của bộ Ngoại giao, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết thời gian qua, quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Mỹ chứng kiến tiến triển trên mọi lĩnh vực, trong đó có quan hệ kinh tế - thương mại – đầu tư.

Theo đó, bà Hằng khẳng định Việt Nam là đối tác thương mại hàng đầu của Hoa Kỳ ở Đông Nam Á và Hoa Kỳ là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam với tổng kim ngạch thương mại vượt mốc 110 tỷ USD trong năm 2021.

Tin trong nước - Việt Nam sẵn sàng trao đổi với Mỹ về việc điều tra lẩn tránh thuế với thép Việt
Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng lên tiếng về vấn đề Mỹ điều tra lẩn tránh thuế với thép Việt Nam. 

Trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng trước việc bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã thông báo khởi xướng điều tra lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm ống thép nhập khẩu từ Việt Nam, phát ngôn viên bộ Ngoại giao thông tin Việt Nam sẵn sàng trao đổi với Mỹ để giải quyết vấn đề này.

Cụ thể, bà Hẳng cho biết: "Với chủ trương thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại – đầu tư với Mỹ trên cơ sở tự do, công bằng, cùng có lợi, phù hợp với các thoả thuận song phương và quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Việt Nam sẵn sàng và thường xuyên trao đổi với Mỹ thông qua các cơ chế hiện có như Hiệp định khung về Thương mại và Đầu tư (TIFA) để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh và tăng cường quan hệ kinh tế - thương mại – đầu tư song phương, vì lợi ích của doanh nghiệp và nhân dân hai nước. Với tinh thần đó, Việt Nam sẵn sàng trao đổi với phía Mỹ về vấn đề này".

Minh Hạnh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-san-sang-trao-doi-voi-my-ve-viec-dieu-tra-lan-tranh-thue-voi-thep-viet-a547558.html