+Aa-
    Zalo

    Việt Nam sắp nhận thêm 400.000 liều vaccine AstraZeneca từ Nhật Bản

    (ĐS&PL) - Nhật Bản sẽ tặng thêm 1,3 triệu liều vaccine AstraZeneca cho một số quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á, trong đó có Việt Nam.

    Reuters đưa tin, vào hôm 14/9, Nhật Bản cho biết nước này sẽ tặng thêm 1,3 triệu liều vaccine AstraZeneca cho Đài Loan (Trung Quốc) và một số quốc gia khác ở châu Á.

    Theo Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi, Đài Loan sẽ nhận thêm 500.000 liều, trong khi đó Việt Nam nhận 400.000 liều, Thái Lan nhận 300.000 liều và Brunei nhận 100.000 liều. Ông Motegi cho biết, số vaccine này sẽ được gửi đi sớm nhất có thể.

    viet nam sap nhan them 400000 lieu vaccine astrazeneca tu nhat ban
    Việt Nam sắp nhận thêm 400.000 liều vaccine AstraZeneca từ Nhật Bản. Ảnh minh họa: Reuters

    Cũng theo ông Motegi, tính đến thời điểm hiện tại, Nhật Bản đã cung cấp hơn 23 triệu liều vaccine AstraZeneca được sản xuất trong nước cho các quốc gia ở Nam Á và các đảo Thái Bình Dương.

    Bên cạnh đó, Nhật Bản cam kết 1 tỷ USD và 30 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho cơ chế COVAX (COVID-19 Vaccines Global Access).

    Được biết, COVAX là cơ chế toàn cầu đồng sáng lập bởi Liên minh đổi mới sáng tạo sẵn sàng cho dịch bệnh (CEPI), Liên minh toàn cầu về vaccine và tiêm chủng (GAVI), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tham gia với tư cách là đối tác phân phối.

    COVAX được thiết lập với mục đích đảm bảo cho các quốc gia được tiếp cận công bằng với vaccine ngừa COVID-19. Hiện, COVAX có 92 thành viên.

    Dữ liệu ngày 13/9 của chính phủ Nhật Bản cho thấy nước này đã tiêm phòng đầy đủ cho 50% dân số. Việc tiêm chủng của Nhật Bản chủ yếu dựa vào vaccine công nghệ mRNA nhập khẩu từ Pfizer và Moderna.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-sap-nhan-them-400-000-lieu-vaccine-astrazeneca-tu-nhat-ban-a513169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan