+Aa-
    Zalo

    Việt Nam sẽ "đá kín" với tuyển Uzbekistan, không khán giả và không truyền thông

    (ĐS&PL) - Trong loạt trận FIFA Days tháng 10, đội tuyển Việt Nam đã bất ngờ nhận những thay đôi về trận đấu với Uzbekistan để tuân thủ quy định của FIFA.

    Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam thi đấu 3 trận giao hữu quốc tế cấp độ A trong tháng 10 gặp các đội tuyển Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc vào các ngày 10, 13 và 17/10. 

    Tuy nhiên, kế hoạch này đã phải thay đổi để phù hợp với quy định của FIFA. Theo đó, FIFA quy định trong mỗi dịp FIFA Days, một đội tuyển chỉ được đá 2 trận giao hữu quốc tế cấp độ A nên ĐT Việt Nam sẽ buộc phải lựa chọn 1 trận đấu không phải là trận cấp độ A trong tháng 10/2023, thông tin từ VOV News.

    viet nam se da kin uzbekistan khong khan gia va khong truyen thong 3

    ĐT Việt Nam sẽ thi đấu kín với ĐT Uzbekistan. Ảnh: Goal

    Căn cứ quy định nêu trên, đội tuyển Việt Nam đã lựa chọn trận đấu gặp ĐT Trung Quốc và trận đấu gặp ĐT Hàn Quốc là 2 trận giao hữu quốc tế cấp độ A dịp FIFA Days tháng 10/2023.

    Trận đấu gặp ĐT Uzbekistan vào ngày 13/10 được 2 đội thống nhất là trận đấu không thuộc FIFA Days tháng 10/2023.

    Trận đấu này chủ yếu phục vụ công tác chuyên môn của ban huấn luyện hai đội, do vậy sẽ thi đấu trên sân không khán giả, không có hoạt động tác nghiệp của truyền thông. Kết quả của trận đấu cũng không được tính điểm xếp hạng FIFA.

    Đây là tin không vui với các CĐV Việt Nam khi khán giả trong nước sẽ không có dịp được theo dõi các cầu thủ ĐT Việt Nam so tài với những ngôi sao đến từ Tây Á. 

    viet nam se da kin uzbekistan khong khan gia va khong truyen thong 2
    HLV Troussier của đội tuyển Việt Nam. Ảnh sưu tầm

    Tuy nhiên với HLV Troussier, đây lại là tin vui khi ông sẽ có thêm cơ hội để thử nghiệm nhân sự bởi các đội bóng sẽ được thay người thoải mái trong trận đấu không thuộc FIFA Days. 

    Trước đó, đội tuyển Trung Quốc đã nhận tin không vui trước trận gặp đội tuyển Việt Nam. Cụ thể, tờ Thể thao & Văn hóa – TTXVN thông tin, đội tuyển Trung Quốc sẽ không có sự tham gia của trung vệ đầy triển vọng, Jiang Shenglong trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam do cầu thủ này bị treo giò bởi án phạt từ... ASIAD 2023.

    Tờ Sohu nước này nhận định sự vắng mặt của Jiang Shenglong là tổn thất lớn với đội tuyển Trung Quốc. Ở mùa giải này, Jiang Shenglong thi đấu vô cùng ấn tượng ở giải VĐQG Trung Quốc. Anh là một trong số những cầu thủ có chỉ số phòng ngự tốt nhất giải đấu".

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-se-da-kin-voi-tuyen-uzbekistan-khong-khan-gia-va-khong-truyen-thong-a594359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan