Việt Nam sẽ nhận thêm 3 triệu liều vaccine Moderna vào ngày 25/7


Thứ 5, 22/07/2021 | 19:14


Cùng sự kiện

Vào ngày 25/7, 3 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của Moderna được Mỹ cung cấp thông qua cơ chế COVAX sẽ về tới Việt Nam.

Chiều ngày 22/7, tại cuộc họp báo thường kỳ của bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi đề nghị cập nhật thông tin về 3 triệu liều vaccine Moderna Mỹ viện trợ cho Việt Nam qua COVAX và kết quả công tác “ngoại giao vaccine” của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Công tác ngoại giao vaccine đang được triển khai quyết liệt, khẩn trương, với nỗ lực của nhiều lãnh đạo và bộ ngành, hướng tới mục tiêu tiêm chủng 70% dân số để đạt miễn dịch cộng đồng", theo Báo Tin Tức.

Dự kiến, ba triệu liều vaccine Moderna do Mỹ cung cấp cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX sẽ đến Việt Nam vào ngày 25/7 tới.

Tin trong nước - Việt Nam sẽ nhận thêm 3 triệu liều vaccine Moderna vào ngày 25/7
Một lọ chứa vaccine Moderna sản xuất tại Mỹ. Ảnh: AFP.

"Tiếp cận nhiều nguồn vaccine và nhanh chóng tiêm chủng trên diện rộng được xác định là giải pháp quan trọng nhằm hướng tới mục tiêu tiêm vaccine COVID-19 cho 70% dân số Việt Nam và đạt miễn dịch cộng đồng ngay trong năm 2021", người phát ngôn bộ Ngoại giao nói thêm.

Đến nay, Việt Nam đã đón nhận hơn 8 triệu liều vaccine hỗ trợ từ các nước và các đối tác; trong đó có thông qua cơ chế COVAX Facility khoảng 4,5 triệu liều, Mỹ 2 triệu liều nằm trong cơ chế trên, Nhật Bản 3 triệu liều, Trung Quốc 500.000 liều, Nga tặng 1.000 liều. Các đối tác cũng cam kết tiếp tục ủng hộ vaccine ngừa COVID-19 cho Việt Nam trong thời gian tới.

Trước đó, theo thông cáo của bộ Ngoại giao hôm 21/7, bên cạnh 3 triệu liều Moderna từ Mỹ, Việt Nam sẽ được phân bổ thêm 1 triệu liều từ COVAX và được Romania tặng hơn 100.000 liều, Australia hỗ trợ 1,5 triệu liều. Ngoài ra, các nước như Ấn Độ, Anh, Australia, Cuba, Đức… cũng có những cam kết cụ thể về viện trợ, ưu tiên, hợp tác chuyển giao công nghệ với Việt Nam.

Vaccine Moderna, có tên khác là Spikevax, sử dụng công nghệ mRNA giống với Pfizer, được tổ chức WHO phê duyệt ngày 30/4. Vaccine này có hiệu quả phòng bệnh 90%.

Vaccine này mỗi liều 0,5 ml chứa 100 mcg mRNA, bào chế dưới dạng hỗn dịch tiêm bắp. Quy cách đóng gói là hộp chứa 10 lọ đa liều; mỗi lọ đa liều chứa 10 liều 0,5 ml.
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, vaccine Moderna có hiệu quả cao với biến thể Delta, nguồn gốc Ấn Độ.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-se-nhan-them-3-trieu-lieu-vaccine-moderna-vao-ngay-25-7-a507859.html