+Aa-
    Zalo

    Việt Nam trở thành một trong những điểm golf hàng đầu thế giới

    ĐS&PL Việt Nam được đánh giá có nhiều khu vực dốc, địa hình thoai thoải cộng thêm khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, rất thích hợp cho bộ môn thể thao này phát triển. Đồng thời, Việt Nam cũng được nhận định là một trong những điểm golf hàng đầu thế giới.

    Trong vài thập kỷ gần đây, Việt Nam đã vươn lên nhanh chóng để trở thành một trong những điểm đến chơi golf hàng đầu thế giới. 

    10 năm trước, nơi đây được Hiệp hội các nhà điều hành du lịch chơi Golf quốc tế vinh danh là “Điểm đến chơi Golf chưa được khám phá của năm”. 5 năm sau, Việt Nam đã được vinh danh là “Điểm đến chơi Golf tốt nhất châu Á” bởi Giải thưởng Golf thế giới. Và vào năm 2019, Giải thưởng Golf Thế giới lại tiếp tục vinh danh Việt Nam là “Điểm đến chơi Golf tốt nhất thế giới”.

    Đến năm 2020, cả nước có khoảng 80 sân Golf đi vào hoạt động, trong đó ít nhất 1/3 đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, tương xứng với các khu nghỉ dưỡng cao cấp. Tổng số sân Golf dự kiến ​​sẽ tăng lên 200 vào năm 2025, với ít nhất 300.000 người chơi, bao gồm người Việt Nam, kiều bào và khách du lịch.

    viet nam duoc nhan dinh tro thanh mot trong nhung diem golf hang dau the gioi1
    Các sân golf tại Việt Nam ngày càng được đầu tư bài bản, quy mô - Nguồn: Tiền phong.

    Golf tại Việt Nam tiếp tục phát triển với tốc độ phi thường - năm 2019, tạp chí Forbes đánh giá Việt Nam là thị trường Golf phát triển nhanh nhất thế giới. Bên cạnh đó, khí hậu tại Việt Nam cũng được cho là hoàn hảo để tổ chức các sự kiện thể thao quanh năm.

    Hơn nữa, thị trường Golf tại Việt Nam được nhận định là còn nhiều dư địa để khai thác.

    Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Golf tại Việt Nam đã có những chia sẻ trên hương trình Living Golf của CNN vào tháng 5/2022.

    “Tôi nghĩ rằng, Việt Nam có thể được coi là điểm đến Golf tốt nhất thế giới trong nhiều năm nữa. Tôi hy vọng, golf sẽ là một mảng trọng yếu trong ngành công nghiệp du lịch của Việt Nam”, bà Nga chia sẻ.

    Niềm tin của bà Nga là hoàn toàn có cơ sở khi Việt Nam sở hữu nhiều thế mạnh để phát triển du lịch Golf như: vị trí địa lý thuận lợi với bờ biển dài hơn 3.260 km, địa hình đa dạng (3/4 diện tích là đồi núi); số lượng người chơi Golf ngày càng tăng trưởng theo cấp số nhân và sự phát triển vượt bậc về hạ tầng sân Golf.

    Các sân Golf tại Việt Nam có chất lượng tốt, đẳng cấp, đều do những Golf thủ nổi tiếng thế giới thiết kế, có sự khác biệt dựa trên lợi thế về đặc điểm địa hình và các giá trị tài nguyên thiên nhiên, văn hóa để hấp dẫn khách du lịch yêu thích chinh phục nhiều sân Golf độc đáo, nhiều thách thức và trải nghiệm khác biệt, ở những vị trí đẹp, gắn liền các khu nghỉ dưỡng trải dọc ba miền Bắc, Trung, Nam.

    Dựa trên những tiềm năng đó, Việt Nam không chỉ hấp dẫn các nhà đầu tư trong nước, mà cả nhà đầu tư nước ngoài, tạo tiền đề để phát triển ngành Golf ngày càng lớn mạnh hơn.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-tro-thanh-mot-trong-nhung-diem-golf-hang-dau-the-gioi-a566838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan