+Aa-
    Zalo

    Việt Nam và xu thế phát triển của công nghệ năng lượng chia sẻ mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự xuất hiện và phát triển của Tesla cùng với làn sóng bước vào cuộc đua sản xuất xe điện của các hãng xe hơi truyền thống và gần đây nhất là màn ra mắt của đại diện đến từ Việt Nam Vinfast, chúng ta đang thật sự bước vào kỉ nguyên mới với những sản phẩm công nghệ ứng dụng năng lượng chia sẻ. Và không chỉ dừng lại ở xe điện, hãy cùng điểm qua một số xu hướng công nghệ nổi bật này nhé!

    Xe điện hay xe hơi công nghệ

    Xe điện hiện nay là một phương tiện giao thông không phát thải khí trực tiếp ra môi trường. Xe điện hoạt động chủ yếu nhờ vào sử dụng pin năng lượng thay vì sử dụng xăng, dầu nhằm góp phần bảo vệ môi trường khỏi sự ô nhiễm đang tăng cao.

    viet nam va xu the phat trien cua cong nghe nang luong chia se moi 01
    Xe điện Vinfast

    Việc sở hữu một chiếc xe điện có thể giúp người dùng di chuyển dễ dàng, linh hoạt hơn ở các vùng đô thị, thành phố, khu đông dân cư,… Đặc biệt, xe điện là một giải pháp giải quyết được bài toán chi phí vô cùng thông minh. Vì xe điện không cần trang bị quá nhiều động cơ học, linh kiện đi kèm giúp giảm chi phí sửa chữa nếu có hỏng hóc xảy ra. Không những thế, người dùng còn tiết kiệm được nguồn phí phải bỏ ra cho nguyên nhiên liệu như xăng, dầu. Thay vào đó, xe điện có thể sạc pin tại nhà, các bãi/trạm sạc hiện đại,…

    Mô hình xe đạp công nghệ

    Mô hình xe đạp công nghệ hiện đang hot trên khắp các hội nhóm trong thời gian vừa qua khi xuất hiện tại TP.HCM. Đây là loại phương tiện giao thông xanh và thông minh mà nhiều quốc gia đã và đang đẩy mạnh phát triển. Mô hình này đáp ứng nhu cầu của con người và giải quyết những vấn đề như giúp người thuê xe tạo nên một lối sống lành mạnh, giảm thiểu sự ô nhiễm mỗi trường và biến đổi khí hậu vốn đang là vấn đề nghiệm trọng.

    viet nam va xu the phat trien cua cong nghe nang luong chia se moi 02
    Trạm triển khai xe đạp công cộng cho thuê.

    Người dùng chỉ cần thao tác trên chiếc điện thoại là đã có thể thuê chiếc xe đạp công nghệ với mức phí “vừa túi” để trải nghiệm đạp xe dạo phố. Tuy nhiên, mô hình này tại TP.HCM chỉ đang dừng lại ở việc giải trí, thể dục thể thao nâng cao sức khỏe chứ chưa thể phục vụ cho việc sử dụng chúng lâu dài hoặc trở thành phương tiện di chuyển chính. Lí do vì không có làn đường riêng cho xe đạp, trong quá trình tham gia giao thông sẽ gây chút khó khăn và mệt mỏi cùng các phương tiện khác.

    Dịch vụ pin sạc công nghệ

    Đang xuất hiện và hứa hẹn sẽ tạo nên làn sóng đột phá về công nghệ năng lượng chia sẻ tại Việt Nam sắp tới, mô hình dịch vụ Pin Sạc Công Nghệ Pinbus đang triển khai 10,000 trạm sạc đầu tiên tại Việt Nam, phục vụ 24/7 cho việc sạc các thiết bị di động tại các địa điểm công cộng.

    Nhờ đó, Pinbus đang từng bước mang đến cho người dùng một “người bạn mới” thân thiện với môi trường, luôn tràn đầy năng lượng và tạo nên phong cách sống hiện đại mới. Mô hình này đang là xu thế phát triển mạnh mẽ đặc biệt tại Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản….

    viet nam va xu the phat trien cua cong nghe nang luong chia se moi 03
    Trạm Pin Sạc Công Nghệ Pinbus đang xuất hiện tại các điểm công cộng như siêu thị, trung tâm thương mại, quán cà phê…

    Pin Sạc Công Nghệ Pinbus được ứng dụng kỹ thuật mới từ các công ty hàng đầu trong ngành pin sạc. Sản phẩm trước khi đến tay người dùng đã trải qua các bài kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt gồm: công nghệ sạc nhanh PD (Power Delivery), kiểm soát nhiệt độ… Tất cả đều nhằm bảo đảm tính tiện lợi và an toàn khi đến tay người dùng.

    Dịch vụ cho thuê pin sạc công nghệ này mang đến hình ảnh và hành vi vô cùng mới mẻ cho người dùng, chỉ bằng vài cú chạm trên chiếc điện thoại, giao dịch thuê pin bắt đầu. Pinbus sẽ là giải pháp giải quyết được các tình huống hết pin cấp bách của người dùng và mang lại giá trị cho các điểm đặt trạm.

    viet nam va xu the phat trien cua cong nghe nang luong chia se moi 04
    Quét mã QR và đặt cọc để thuê pin sạc.

    Một số ưu điểm nổi bật của sản phẩm kèm dịch vụ Pinbus này:

    - Thao tác nhanh, đơn giản thông qua quét mã QR.
    - Sạc nhanh, an toàn và ổn định.
    - Thuê và trả pin tại bất kỳ nơi nào có Trạm sạc của Pinbus.
    - Sử dụng thanh toán bằng ví điện tử hoặc thẻ ngân hàng.
    - Nhiều ưu đãi miễn phí thuê pin hấp dẫn.

    viet nam va xu the phat trien cua cong nghe nang luong chia se moi 05
    Sử dụng pin sạc công nghệ mọi lúc mọi nơi.

    Với những tác động tích cực của công nghệ năng lượng chia sẻ cũng như sự phát triển của ngành IOT (Internet of Things) tại Việt Nam, hy vọng mang đến một kỷ nguyên công nghệ mới với những tên tuổi tiên phong đang dần ra mắt trên thị trường.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-va-xu-the-phat-trien-cua-cong-nghe-nang-luong-chia-se-moi-a527385.html
    7 đặc quyền dành riêng cho chủ xe VinFast

    7 đặc quyền dành riêng cho chủ xe VinFast

    Chính sách bảo hành 10 năm hoặc 200.000 km cao nhất thị trường Việt Nam được VinFast áp dụng cho toàn bộ xe sử dụng động cơ xăng và điện đã nhận được phản ứng rất tích cực từ cộng đồng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    7 đặc quyền dành riêng cho chủ xe VinFast

    7 đặc quyền dành riêng cho chủ xe VinFast

    Chính sách bảo hành 10 năm hoặc 200.000 km cao nhất thị trường Việt Nam được VinFast áp dụng cho toàn bộ xe sử dụng động cơ xăng và điện đã nhận được phản ứng rất tích cực từ cộng đồng.

    VinFast nâng bảo hành lên 10 năm cho các dòng ô tô chạy xăng

    VinFast nâng bảo hành lên 10 năm cho các dòng ô tô chạy xăng

    Ngày 12/01/2022, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast công bố sẽ áp dụng chính sách bảo hành 10 năm hoặc 200.000 km (tuỳ điều kiện nào đến trước) cho tất cả các dòng ô tô chạy xăng đã bán và sẽ bán ra thị trường, bao gồm Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0 và President.