+Aa-
    Zalo

    Việt Nam vào tứ kết Asian Cup, truyền thông châu Á "không thể tin nổi"

    • DSPL
    ĐS&PL Một lần nữa lập nên kỳ tích tại sân chơi châu Á, ĐT Việt Nam khiến truyền thông quốc tế phải thốt lên đầy kinh ngạc.

    Một lần nữa lập nên kỳ tích tại sân chơi châu Á, ĐT Việt Nam khiến truyền thông quốc tế phải thốt lên đầy kinh ngạc.

    [presscloud]7161[/presscloud]

    Video: Loạt sút luân lưu đưa Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019. Nguồn: VTV

    Bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ đến từ Tây Á và còn bị thủng lưới trước trong hiệp một nhưng Việt Nam vẫn thi đấu rất ấn tượng. Đặc biệt là sau khi bị dẫn bàn và sang tới hiệp 2, Jordan gần như bị "khớp" trước một Việt Nam cứ dâng lên liên tục để tìm kiếm bàn thắng.

    Pha kết thúc tinh tế gỡ hòa của Công Phượng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của thầy trò HLV Park Hang Seo.

    Ở những phút sau đó, ĐT Việt Nam thể hiện khí thế dạt dào và vượt trên Jordan cả về thế trận trên sân lẫn những thông số quan trọng được thống kê sau đó.

    ĐT Việt Nam đã thi đấu một trận đấu quả cảm trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Ảnh: AFC

    Sau 120 phút thi đấu căng thẳng (tính cả hiệp phụ), Việt Nam và Jordan đã bước vào loạt đá luân lưu cân não và "Những chiến binh sao vàng" đã thắng 4-2 để giành tấm vé đầu tiên vào tứ kết Asian Cup 2019.

    Ngay sau trận đấu như cơn địa chấn được tạo bởi thầy trò HLV Park Hang-seo, trang chủ Fox Sports Asia đã có bài viết đánh giá màn trình diễn của 2 đội.

    Fox Sports Asia đặc biệt ấn tượng về bàn thắng san bằng tỷ số của Công Phượng: "Việt Nam chơi tốt kể từ khi tiếng còi vang lên trong hiệp hai và bây giờ họ đã có bàn thắng! Công Phượng đã chuyển hóa thành công pha tạt bóng đẳng cấp.

    Đây là trận đấu Việt Nam rất thăng hoa, gần như tất cả các cầu thủ của họ đã sút bóng. Trọng Hoàng là người thực hiện cú sút ấn tượng nhất trong hiệp 1 khi anh nã đại bác từ cự li khoảng 50m nhưng thủ môn Shafi đã cản phá tốt.

    Bị đánh giá yếu hơn nhưng Việt Nam mới là đội lấn lướt, các chàng trai áo đỏ thực sự đã mang lại quá nhiều cảm xúc ngày hôm nay" - Fox Sports viết.

    Chiến thắng xứng đáng sau nỗ lực của ĐT Việt Nam. Ảnh: VietNamNet

    Tờ Chosun (Hàn Quốc) thì mở đầu bài viết với tiêu đề: "Phép thuật của HLV Park Hang-seo dẫn dắt tuyển Việt Nam lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất".

    "Không thể tin nổi, Việt Nam đã giành chiến thắng trước Jordan. Phép thuật của HLV Park Hang Seo thậm chí còn giúp đội bóng Đông Nam Á thi đấu tốt hơn so với đối thủ Jordan" - tờ báo này cảm thán.

    Tờ Hani ngợi khen các cầu thủ Việt Nam có độ tuổi trẻ nhất giải, nhưng tinh thần thi đấu kiên cường: "Độ tuổi trung bình 23, trẻ nhất trong số 24 đội ở Asian Cup, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu lấn át nửa sau trận đấu với một tinh thần dân tộc Việt Nam".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-vao-tu-ket-asian-cup-truyen-thong-chau-a-khong-the-tin-noi-a260132.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan