+Aa-
    Zalo

    Việt Nam viện trợ 500.000 USD cho Trung Quốc chống virus corona

    • DSPL
    ĐS&PL Khoản viện trợ bằng vật dụng y tế trị giá khoảng 0,5 triệu USD của Việt Nam cho Trung Quốc sẽ nhanh chóng được chuyển giao cho nước bạn.

    Khoản viện trợ bằng vật dụng y tế trị giá khoảng 0,5 triệu USD của Việt Nam cho Trung Quốc sẽ nhanh chóng được chuyển giao cho nước bạn.

    Chính phủ Việt Nam đã quyết định viện trợ Trung Quốc 0,5 triệu USD để chống dịch virus corona - Ảnh: Tuổi trẻ.

    An ninh thủ đô đưa tin, Thủ tướng cùng Thường trực Chính phủ quyết định viện trợ bằng hàng hóa, vật dụng y tế trị giá khoảng 500.000 USD để chia sẻ với Chính phủ và nhân dân Trung Quốc đang phải đối mặt với dịch cúm virus corona lan rộng.

    Đồng thời, hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết cũng đã vận động viện trợ hàng hóa giá trị 100.000 USD và 7 tỉnh biên giới phía bắc cũng có các hình thức phù hợp hỗ trợ giúp đỡ cho nhân dân Trung Quốc, nhất là các tỉnh ven biên giới hai nước.

    Tính đến ngày 31/1, chính quyền tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc xác nhận thêm 1.220 trường hợp dương tính với virus Corona, nâng số người mắc viêm phổi ở Trung Quốc lên 9.356. Số người thiệt mạng hiện đã là 213, tăng 42 trường hợp so với trước đó một ngày.

    Trước đó, theo Tuổi trẻ, ngày 27/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Đảng và Chính phủ Trung Quốc, những nỗ lực to lớn của chính quyền địa phương và nhân dân Trung Quốc thời gian qua trong việc chống dịch bệnh, kiểm soát tình hình.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định trong khả năng của mình, Việt Nam sẵn sàng cùng Trung Quốc tích cực hợp tác trong cuộc đấu tranh chống lại dịch bệnh này.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-vien-tro-500000-usd-cho-trung-quoc-chong-virus-corona-a309900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan