+Aa-
    Zalo

    Trận Việt Nam vs Malaysia Khẳng định sức mạnh, tiến tới cánh cửa lịch sử

    • DSPL
    ĐS&PL Đội tuyển Malaysia có nhiều cầu thủ nhập tịch, được đánh giá cao hơn Indonesia và sẽ là phép thử để đội tuyển Việt Nam khẳng định sức mạnh của mình.
    viet nam vs maylaysia 23h45 11 6 tien ban ve nuoc lich su vay goi 011
    Đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn đội tuyển Malaysia. Ảnh: VTC News

    Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 23h45 ngày 11/6 (theo giờ Việt Nam), trên sân Al Maktoum, tại Dubai (UAE).

    Thầy trò HLV Park Hang-seo được đánh giá cao hơn, nhờ chất lượng kỹ thuật, lối chơi trong đội hình cũng như màn thể hiện ấn tượng trong thời gian qua.

    NHM Việt Nam đang ở trong những cảm giác ngây ngất trong những ngày qua khi chúng ta đánh bại Indonesia 4 bàn trắng, nhờ lối chơi ban bật đẹp mắt và phong cách tấn công đa dạng.

    Tuy nhiên, chiến thắng của ĐTQG Việt Nam đã phải trả một cái giá khá đắt. Đầu tiên, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh của chúng ta phải rời sân ngay từ hiệp một. Dù tiền vệ sinh năm 1995 đã quay lại tập luyện bình thường nhưng chưa chắc ông Park đã muốn mạo hiểm.

    Văn Toàn cũng nhiều khả năng sẽ không thể ra sân ngay từ đầu trong trận gặp Malaysia, bởi chấn thương mà anh gặp phải ở trận gặp Indonesia cũng cần thời gian để hồi phục.

    Bên cạnh đó, Quang Hải cũng buộc phải vắng mặt vì đã nhận đủ số thẻ vàng. Ở 3 trận đấu gần nhất giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, trận nào Quang Hải cũng chơi cực hay. Đặc biệt trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, anh liên tục khuấy đảo hàng thủ người Mã và tung ra những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đội bạn.

    Dù vậy, HLV Park Hang-seo khẳng định, đội tuyển Việt Nam luôn có nhiều lựa chọn cho 1 vị trí với chất lượng tương đồng nhau.

    Đội tuyển Malaysia có nhiều cầu thủ nhập tịch và được đánh giá cao hơn Indonesia. Bầy hổ sẽ là phép thử để Những chiến binh sao vàng khẳng định sức mạnh của mình.

    vong loai world cup 2022 tam quen nhung man chat chem viet nam cho nhan ve som tu indonesia 02
    Tình hình bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hiện tại. Ảnh: Sport5

    Ngoài ra, Malaysia sẽ bước vào trận đấu với tâm lý nặng nề hơn rất nhiều. Hiện tại, Malaysia có 9 điểm và còn trong tay 2 trận chưa đấu. Nếu như giành chiến thắng cả 2 lượt trận này, Malaysia sẽ có 15 điểm. Tuy nhiên, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng với thầy trò HLV Tan Cheng Hoe khi đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan có trình độ nhỉnh hơn.

    Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam có 14 điểm dẫn đầu bảng G, hơn UAE đội xếp sau 2 điểm. Về lý thuyết thì đại diện Tây Á là đối thủ chính của Những chiến binh sao vàng trong việc cạnh tranh ngôi nhất bảng.

    Với lợi thế 2 điểm, ĐT Việt Nam đang nắm trong tay quyền tự quyết. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần giành 4/6 điểm ở 2 trận đấu cuối là sẽ kết thúc vòng loại thứ 2 ở ngôi đầu bảng G.

    Đánh bại Malaysia, đội tuyển Việt Nam không chỉ tiễn người bạn Đông Nam Á rời khỏi cuộc chơi sớm, mà đứng trước cơ hội lớn để điền tên lên trang giấy lịch sử. Bởi trong trận đấu cùng giờ, UAE chỉ cần không thắng Indonesia, đội tuyển Việt Nam sẽ chắc chắn giành vé sớm 1 vòng đấu với ngôi đầu bảng. 

    Ngay cả khi chỉ thẳng Maylaysia và thua UAE ở lượt cuối, cửa đi tiếp của ĐT Việt Nam vẫn rất sáng. Khi đó, chúng ta có 17 điểm, trừ 6 điểm với Indonesia thì vẫn còn 11 điểm, số điểm khá an toàn để vào vòng loại thứ 3 với suất dành cho những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

    Đội hình dự kiến Việt Nam vs Malaysia:

    Việt Nam:

    Tấn Trường, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh, Đức Huy, Xuân Trường, Văn Hậu, Công Phượng, Tiến Linh, Văn Đức.

    Malaysia:

    Farizal, Rizal, Aidil, Irfan, Corbin, Azam, Liridon, Syamer, Sumareh, Akhyar, De Paula

    Dự đoán: Việt Nam 2-0 Malaysia

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-vs-malaysia-23h45-ngay-116-khang-dinh-suc-manh-tien-toi-canh-cua-lich-su-a503550.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan