+Aa-
    Zalo

    Việt Nam xem xét nhập khẩu thịt lợn để bình ổn giá trong nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong bối cảnh giá thịt lợn trong nước tăng cao, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu các bộ ngành chức năng tính đến phương án nhập khẩu.

    Trong bối cảnh giá thịt lợn trong nước tăng cao, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu các bộ ngành chức năng tính đến phương án nhập khẩu.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 15/10, Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ - Trưởng ban Chỉ đạo điều hành giá - về vấn đề bình ổn giá thịt lợn.

    Theo đó, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính, Bộ Công Thương và Tổng cục Thống kê đánh giá tình hình cung cầu thịt lợn từ nay đến cuối năm, gồm thịt lợn hơi và thịt lợn thành phẩm.

    Nguồn cung khan hiếm và sức ép từ việc Trung Quốc nhập khẩu với giá cao khiến giá thịt lợn trong nước tăng cao kỷ lục. Ảnh minh họa

    Trên cơ sở đó, các bộ đề xuất kịch bản, giải pháp bình ổn giá từ nay đến cuối năm, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Phó thủ tướng nêu rõ có thể tính đến phương án nhập khẩu thịt lợn từ các thị trường có quan hệ thương mại với Việt Nam để bù đắp nguồn cung nội địa bị thiếu hụt.

    Theo Vnexpress, Tổng cục Thống kê đánh giá tác động của giá thịt lợn đến chỉ số giá tiêu dùng (CPI); có giải pháp kiểm soát chỉ số giá tiêu dùng năm 2019 và 2020 theo mục tiêu Quốc hội, Chính phủ giao.

    Các đơn vị báo cáo Chính phủ những nội dung trên trước ngày 21/10.

    Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 2/2019 tại Hưng Yên. Đến cuối tháng 6, cả nước phải tiêu huỷ 3 triệu con lợn; thiệt hại gần 4.000 tỷ đồng. Ngoài việc tái đàn chậm do người dân còn sợ hãi lỗ vốn thì Trung Quốc cũng gây sức ép cho thị trường trong nước do nhập thịt lợn với giá cao.

    Giá thịt lợn được dự báo vượt 70.000 đồng/kg trong thời gian tới, mức cao nhất trong 3 năm trở lại đây.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-xem-xet-nhap-khau-thit-lon-de-binh-on-gia-trong-nuoc-a297216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan