Việt Nam yêu cầu Trung Quốc chấm dứt cải tạo đảo ở Trường Sa


Thứ 5, 05/03/2015 | 14:40


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Việt Nam phản đối và yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay việc xây dựng trái phép tại quần đảo Trường Sa.

(ĐSPL) - Việt Nam phản đối và yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay việc xây dựng trái phép tại quần đảo Trường Sa, thể hiện sự đóng góp một cách có trách nhiệm trong việc duy trình hoà bình, an ninh khu vực.

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. Ảnh: Vietnamnet

Họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam được tổ chức chiều ngày 5/3 tại Hà Nội.

Tại cuộc họp báo, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã trả lời những câu hỏi về các vấn đề ngoại giao đang được quan tâm hiện tại, đặc biệt là phản ứng trước việc Trung Quốc xây dựng, bồi đắp tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Theo bà Hằng, quan điểm của Việt Nam về vấn đề này là rõ ràng và nhất quán.

"Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Việc Trung Quốc xây dựng, mở rộng trái phép công trình trên các bãi, đá và làm thay đổi nguyên trạng tại khu vực quần đảo Trường Sa không chỉ xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam mà còn vi phạm DOC đã được ký kết giữa Trung Quốc và ASEAN. Việt Nam phản đối và yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay những hành động sai trái đó” - Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định và nhấn mạnh.

Đối với việc TQ tăng ngân sách quốc phòng năm 2015, bà Phạm Thu Hằng cho biết phản ứng của VN: "Chúng tôi mong rằng với tư cách thành viên thường trực Hội đồng Bảo an LHQ và có vai trò quan trọng ở khu vực, TQ sẽ đóng góp có trách nhiệm và xây dựng trong việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, hợp tác và phát triển ở khu vực cũng như trên thế giới".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-yeu-cau-trung-quoc-cham-dut-cai-tao-dao-o-truong-sa-a86191.html