+Aa-
    Zalo

    Việt Trinh: Thói quen tiết kiệm đã giúp tôi vượt qua khủng hoảng

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dòng chảy thời gian, Việt Trinh - người đàn bà tài sắc một thời "làm mưa gió" trên màn bạc những năm 90 - vẫn khiến bao thế hệ khán giả “mê đắm”.

    Mặc dòng chảy thời gian, Việt Trinh - người đàn bà tài sắc một thời "làm mưa gió" trên màn bạc những năm 90 - vẫn khiến bao thế hệ khán giả “mê đắm”. Nhan sắc “không tuổi” cùng những vai diễn để đời của Việt Trinh đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ. Nhưng, ẩn sau đôi mắt u buồn ấy là những trăn trở, nghĩ suy về tuổi thơ cơ cực, sóng gió cuộc đời mà Người đẹp Tây đô đã trải qua.

    Từng hụt hẫng... vì bị bỏ rơi

    - Từng là ngôi sao đình đám thập niên 90, Việt Trinh có bị sốc, hụt hẫng khi tên tuổi của mình đột ngột đi xuống?

    Không một người nghệ sĩ nào có thể đứng top mãi được, tre già thì măng mọc thôi, đó là quy luật. Nhưng vượt qua được giai đoạn khủng hoảng đó hay không còn tùy vào nhận thức của mỗi nghệ sĩ. Dù chấp nhận hay không chấp nhận, sốc hay không sốc, thì ai cũng phải trải qua thời kỳ bị hụt hẫng.

    Khoảng thời gian từ 1991 – 1996 có thể coi là thời kỳ hoàng kim của Việt Trinh. Dẫu sau đó tên tuổi dần lắng xuống, nhưng tôi khá may mắn khi trải qua giai đoạn khủng hoảng mà không bị sốc hay trầm cảm. Có thể, do tôi là diễn viên điện ảnh, tương tác với khán giả chủ yếu qua màn ảnh hơn là tiếp xúc trực tiếp ngoài đời nên cảm giác hụt hẫng sẽ đỡ

    Thông thường, tên tuổi của nghệ sĩ không phải đi xuống tức thì, mà từ từ trong vòng một, hai năm. Khoảng thời gian từ 1997 – 1998, tôi rơi vào trạng thái hụt hẫng, suy sụp. Thời điểm đó, người ta dị ứng với các diễn viên thị trường (dòng phim “mỳ ăn liền”), nên tôi và nhiều đồng nghiệp không còn được mời đóng phim. Tôi cảm giác như mình bị bỏ rơi vậy, rất sốc và hụt hẫng. Một năm trôi qua, tôi sốc lại tinh thần, nghĩ thoáng ra. Tôi cố gắng giữ “lửa” nghề để mong khán giả nhớ đến Việt Trinh qua tài năng và sự cống hiến.

    - Đã bao giờ chị có ý định muốn quay trở lại thời hoàng kim?

    Có một nghệ sĩ lớn tuổi từng chia sẻ khiến tôi thấm thía mãi: “Đừng cố bon chen, đấu tranh để mong trở lại ngôi vị đầu tiên, điều đó rất khó. Bởi, hạnh phúc nhất của người nghệ sĩ là khi tên tuổi sống mãi trong lòng công chúng”. Còn nhớ, năm 2011, khi tôi trở lại showbiz Việt với vai trò đạo diễn, không ít người đặt câu hỏi: “Phải chăng Việt Trinh đang mong muốn quay lại thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp?”.

    Thật ra, không hề có chuyện như vậy, làm sao tôi có thể quay lại thời kỳ những năm 1990 - 1991 mà mong với muốn? Tôi trở lại vì yêu nghề, vì cảm thấy làm đạo diễn có cảm xúc và chất xúc tác nhiều hơn là diễn viên. Nếu bây giờ cho tôi diễn lại những vai khóc lóc, lụy tình thì nhàm cảm xúc quá rồi. Thời gian qua, tôi cũng nhận được nhiều lời mời tham gia diễn xuất, nhưng hầu hết các kịch bản vẫn giống mô-típ cũ nên tôi không nhận lời.

    Làm ra 10, xài 3, để dành 7

    - Chị có thể tiết lộ một chút về thu nhập thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp?

    Thu nhập của tôi thời đó rất “khủng”. Trong khoảng thời gian nổi tiếng, tôi cố gắng kiếm nhiều tiền, ngoài trang trải cuộc sống còn để dành phòng lúc sa cơ lỡ vận. Quan trọng nhất là tôi không tiêu xài hoang phí.

    - Động lực nào khiến Việt Trinh “cày cuốc” cật lực để kiếm nhiều tiền như vậy?

    Tôi sinh ra trong gia đình có 7 anh chị em. Chứng kiến cảnh một mình mẹ cực khổ, bươn chải lo từng bữa ăn cho các con, tôi thương mẹ nhiều lắm. Sớm hiểu được hoàn cảnh gia đình, ngay từ bé, tôi đã nuôi ý nghĩ muốn đi làm kiếm tiền. Đến khi làm ra tiền, tôi rất quý trọng những đồng tiền “mồ hôi nước mắt” mình làm ra, nên tiêu xài tiết kiệm.
    Thật ra, lúc mới nổi tiếng, tôi toàn bị chê thôi. Không ít người chê Việt Trinh hai lúa, không biết ăn mặc. Nghe được những lời đó, tôi buồn lắm!

    Lúc đó, tôi còn nhiều bộn bề lo toan, công việc của anh chị chưa ổn định, bản thân phải đi ở nhờ, chưa có phương tiện đi lại,... Làm sao tôi dám nghĩ tới việc mua sắm những thứ đắt tiền cho bản thân? Khi kiếm được tiền, điều đầu tiên tôi nghĩ đến là phụ giúp cho gia đình để mẹ đỡ cực.

    Không cho mình thời gian nghỉ ngơi, tôi gắng “cày cuốc” cật lực, đóng nhiều phim. Ráng dành dụm tiền xây được căn nhà nhỏ, có chỗ trú nắng trú mưa. Vì công việc làm phim cứ nay đây mai đó, năm 1991, tôi quyết định mua cho mình chiếc xe ôtô để tiện đi lại. Tới khi gia đình ổn định, dư dả hơn về tài chính, tôi mới dám nghĩ đến chuyện đầu tư cho bản thân. Nhưng, tôi vẫn quan niệm, làm ra 10, xài 3, để dành 7. Điều này cũng lý giải vì sao, chỉ trong 2 năm nổi tiếng tôi có thể xoay xở được nhiều thứ cho gia đình, bản thân.

    - Phải chăng, Việt Trinh đã liệu trước được những biến cố xảy ra đối với mình?

    Có thể nói, chính thói quen tiết kiệm đã giúp tôi vượt qua được những giai đoạn khủng hoảng trong cuộc đời. Minh chứng là khoảng thời gian từ sau phim Người đẹp Tây đô (năm 1997) đến năm 2007, tôi kiếm được rất ít tiền. Thử hỏi, nếu tôi không để dành, tiết kiệm thì không biết xoay xở ra sao, nhất là thời điểm tôi sinh con.

    Ngẫm lại, khi gặp thời thì rất dễ kiếm tiền nhưng tôi tuyệt đối không tiêu xài hoang phí. Làm được như vậy, hậu vận sẽ tốt còn không sẽ lâm vào cảnh thiếu thốn.

    - Đã khi nào chị cảm thấy bế tắc vì kinh tế hạn hẹp, không được tiêu xài thoải mái như xưa?

    Vận may đến rồi cũng đi qua. Tôi chuyển sang làm ăn, nhưng không có duyên nên thua lỗ. Tôi lại tìm việc khác để kiếm tiền nuôi con và trang trải cho cuộc sống. Sau khoảng thời gian trầy trật, cuộc sống giờ đây đã ổn định hơn trước rất nhiều. Hiện tại, công việc và thu nhập của tôi khá ổn định, đủ để lo cho hai mẹ con.

    Giờ đây, tôi không còn mơ ước làm tỷ phú như hồi xưa. Đã qua cái thời đó rồi. Cuộc sống với tôi giờ đơn giản lắm, lao động bằng sức của mình, kiếm tiền, nuôi con và sống bình an. Hồi trước, tôi cũng rất trau chuốt đến vẻ ngoài, thích hàng hiệu, nhưng giờ đây chỉ cần bộ quần áo đơn giản, lịch sự là đủ, không đòi hỏi bộ đồ đắt tiền.

    Muốn có người tri kỷ

    - Trong cuộc sống, có khi nào chị cảm thấy chới với vì vắng bóng một người đàn ông?

    Đôi lúc, tôi cảm thấy rất cô đơn, cũng cần một người đàn ông bên cạnh để sẻ chia, giãi bày. Nhưng, tôi chỉ mong muốn có một người bạn trai tri kỷ chứ không phải là bạn đời. Hồi xưa, tôi muốn đi tìm một người bạn đời, nhưng giờ đây tôi lại nghĩ khác. Với tôi, tất cả đều tùy duyên. Khi nào đủ duyên thì đến, có nợ với nhau thì nên vợ nên chồng còn chỉ có duyên thôi sẽ làm bạn.

    - Vậy những lúc căng thẳng và áp lực, Việt Trinh thường tìm đến ai để trút bầu tâm sự?

    Những người bạn thân của tôi. Thú thật, ngoài tình cảm trai gái, mỗi chúng ta còn có tình yêu ba mẹ, anh chị em, đồng nghiệp, bạn bè hay với thiên nhiên.

    Còn nhớ, thời điểm gặp biến cố trong chuyện tình cảm, tôi trở về quê nhà ở Bình Dương, ngày ngày chăm sóc những luống rau xanh, nghe tiếng chim hót, tự nhiên thấy cuộc sống đẹp vô cùng. Không bôn ba ngoài xã hội nên cảm thấy rất thanh thản. Áp lực, mệt mỏi không còn nặng nề nữa. Ngẫm lại, khi đối mặt với khó khăn, đau khổ nếu chúng ta vượt qua được, thì cuộc sống sẽ rất tươi đẹp và hạnh phúc. Còn ngược lại, chúng ta sẽ dễ bị lầm đường, lạc lối.

    - Cảm ơn những chia sẻ của chị!

    Hà Linh

    Dẫn nguồn báo giấy Đời sống & Pháp luật Tháng số 33

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-trinh-thoi-quen-tiet-kiem-da-giup-toi-vuot-qua-khung-hoang-a199537.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan