+Aa-
    Zalo

    Viết văn tả hộp màu được bố tặng sinh nhật, cậu bé lớp 1 khiến cộng đồng mạng thích thú

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một bài văn miêu tả đồ vật đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các bậc phụ huynh.

    Tập làm văn là môn học quan trọng bậc nhất dành cho học sinh tiểu học. Tuy nhiên khác với Toán học, phụ huynh hay giáo viên có thể dựa vào các công thức, quy tắc, lý thuyết để giảng giải cho trẻ, còn Tập làm văn thì không như thế. Bởi dù có hướng dẫn và đưa cho các em khuôn mẫu cỡ nào thì cũng không thể bắt ép các em làm bài đi lệch với cảm xúc của chính mình. Cũng vì điều này mà rất nhiều bài văn của học sinh tiểu học đã đi vào "huyền thoại".

    Mới đây, một bài văn của học sinh lớp 1 đang được cộng đồng mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt Theo đó, cậu học trò này được giáo viên yêu cầu miêu tả một đồ vật. Thế nhưng ngôn từ ngây cô của cậu bé đã khiến ai nấy xem qua đều không khỏi bật cười.

    Nguyên văn bài làm như sau:

    "Trong dịp sinh nhật bố em đã tặng một hộp màu trong đó có rất nhiều màu sắt (sắc). Nó có nhiều màu khác nhau và rất xặc (sặc) sỡ. Nó đã dúp (giúp) em vẽ thành công một bức chanh (tranh) đẹp. Nó có một đầu nhọn và một đầu như một cái cẹo (kẹo). Em xẽ (sẽ) giữ cẩn thận hơn".

    mieu ta hop mau

    Có thể thấy, cậu bé rất trân trọng món quà của bố nên đã cố gắng miêu tả chi tiết nhất có thể. Dù vậy, những dòng văn ngây thơ của em học sinh khiến phụ huynh cũng phải "dở khóc dở cười". Bên dưới bài làm, cô giáo cũng nhắc nhở cậu bé cần chỉnh sửa lỗi chính và chú ý cách ngắt câu sao cho phù hợp.

    Dù bài văn còn nhiều lỗi nhưng dân mạng vẫn để lại bình luận bày tỏ sự thích thú. Một số bình luân đáng chú ý:

    "Đọc đi đọc lại bài văn vẫn thấy buồn cười, nhưng rất hồn nhiên, dễ thương";

    "Ôi đọc xong văn của các con mà cười chảy cả nước mắt";

    "Con tự viết thế này lại thành hay hơn và sáng tạo hơn đó";

    "Cố gắng sửa chính tả là sẽ tốt hơn nha".

    Quả thật, với trẻ lớp 1 thì vẫn đang trong giai đoạn tập làm văn, vốn từ của các bé chưa phong phú, nhận thức về cuộc sống chưa nhiều... nên lời lẽ còn rất ngô nghê. Bố mẹ không nên sốt ruột khi thấy con viết văn chưa hay, chưa tốt. Thay vì thế, phụ huynh có thể đưa ra những gợi ý theo phương pháp sơ đồ tư duy để con viết văn tốt hơn.

    Linh Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-van-ta-hop-mau-duoc-bo-tang-sinh-nhat-cau-be-lop-1-khien-cong-dong-mang-thich-thu-a553955.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan