+Aa-
    Zalo

    Vietcombank bổ nhiệm giám đốc là người nước ngoài đầu tiên trong lịch sử

    • DSPL
    ĐS&PL Ngân hàng Vietcombank lần đầu tiên bổ nhiệm giám đốc điều hành khối dịch vụ bán lẻ là người nước ngoài trong lịch sử gần 55 năm phát triển của ngân hàng này.

    Ngân hàng Vietcombank lần đầu tiên bổ nhiệm giám đốc điều hành khối dịch vụ bán lẻ là người nước ngoài trong lịch sử gần 55 năm phát triển của ngân hàng này.

    Hôm nay (20/10), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tổ chức Lễ công bố Quyết định Tuyển dụng và bổ nhiệm Giám đốc Khối bán lẻ. Đây là nhân sự cao cấp người nước ngoài đầu tiên được tuyển dụng và bổ nhiệm tại Vietcombank.

    Theo đó, ngân hàng Vietcombank bổ nhiệm ông Thomas William Tobin nắm giữ vị trí giám đốc điều hành khối dịch vụ bán lẻ. Đây là nhân sự lãnh đạo là người nước ngoài đầu tiên, trực tiếp tham gia điều hành và phát triển kinh doanh, trong lịch sử gần 55 năm hoạt động của ngân hàng này.

    Ông Thomas William Tobin nhận quyết định bổ nhiệm vị trí Giám đốc Khối bán lẻ tại ngân hàng Vietcombank.

    Trong khối ngân hàng thương mại Nhà nước của Việt Nam, với 50-60 năm hoạt động, chưa từng có nhân sự lãnh đạo cao cấp và chuyên trách trực tiếp là người nước ngoài. Theo đó, Vietcombank là trường hợp đầu tiên.

    Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành khẳng định, việc Vietcombank phát triển mảng dịch vụ bán lẻ thực hiện theo chiến lược kinh doanh lâu dài của Vietcombank trở thành Ngân hàng số 1 Việt Nam về bán lẻ. Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành bày tỏ kỳ vọng về ông Thomas William Tobin với những trình độ, kinh nghiệm gần 30 năm trong lĩnh vực tài chính, am hiểu về thị trường Việt Nam, khu vực và thế giới sẽ là tiền đề tốt cho sự phát triển đột phá của mảng bán lẻ và nằm trong tiến trình hiện thực hóa mục tiêu trở thành Ngân hàng số 1 Việt Nam về bán lẻ vào năm 2020.

    Ông Thomas William Tobin khẳng định,. trách nhiệm của ông là áp dụng kinh nghiệm gần 30 năm làm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là mảng ngân hàng bán lẻ để giúp Vietcombank chuyển đổi thành công Khối bán lẻ, đưa Vietcombank trở thành Ngân hàng số 1 tại Việt Nam, phù hợp với tầm nhìn, định hướng chiến lược phát triển chung cho đến năm 2020.

    Tại Việt Nam, một số ngân hàng thương mại có hoạt động bán lẻ mạnh như VPBank, Techcombank, VIB… đều có cơ cấu nhân sự điều hành ban, khối là người nước ngoài. Xu hướng này đang mở rộng và Vietcombank là trường hợp đầu tiên “phá lệ” trong khối ngân hàng thương mại nhà nước, hoặc có tỷ lệ sở hữu lớn của nhà nước.

    Được biết, ông Thomas William Tobin có Quốc tịch Canada, trình độ Thạc sỹ Quản trị kinh doanh trường Đại học McMaster, Canada.  Ông Thomas William Tobin đã có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam và các thị trường tương đồng với Việt Nam thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương, trải qua nhiều vị trí quản lý tại HSBC và Tổ chức thẻ Visa – là các tổ chức tài chính ngân hàng có uy tín trên thế giới.

    Trước khi về Vietcombank, ông Thomas William Tobin làm việc tại tập đoàn Visa, tham gia quản lý các thị trường Hồng Kông và Macao, Đài Loan, Mông Cổ và Hàn Quốc; phụ trách kết quả kinh doanh và tăng trưởng của các hoạt động kinh doanh tại khu vực Đông Bắc Á…

    Trước đó, ông Thomas William từng đảm nhiệm vị trí lãnh đạo HSBC giai đoạn 2007 - 2011; là giám đốc điều hành và là lãnh đạo của HSBC phụ trách các nước Việt Nam, Campuchia, Lào trong việc quản lý các đơn vị kinh doanh và hỗ trợ, quản lý hoạt động đầu tư chiến lược tại Techcombank (20%) và Bảo hiểm Bảo Việt (18%), cũng như trong chiến lược đưa HSBC trở thành ngân hàng nước ngoài dẫn đầu và là ngân hàng 100% vốn nước ngoài đầu tiên được thành lập tại Việt Nam.

    Nhân Văn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietcombank-bo-nhiem-giam-doc-la-nguoi-nuoc-ngoai-dau-tien-trong-lich-su-a205987.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan