+Aa-
    Zalo

    Vietcombank tài trợ xây dựng trường THCS Yên Thắng 5 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vietcombank đã phối hợp cùng địa phương tổ chức Lễ khánh thành công trình nhà lớp học 2 tầng Trường THCS Yên Thắng do Vietcombank tài trợ xây dựng 5 tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Trong không khí vui mừng, phấn khởi của cả nước thi đua lập thành tích chào mừng 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản việt Nam, ngày 29/01/2015 tại xã Yên Thắng, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phối hợp cùng địa phương tổ chức Lễ khánh thành công trình nhà lớp học 2 tầng Trường THCS Yên Thắng do Vietcombank tài trợ xây dựng với số tiền 5 tỷ đồng.

    Ông Nguyễn Danh Lương Ủy viên HĐQT kiêm Phó TGĐ Vietcombank (bên phải) trao tặng số tiền 5 tỷ đồng cho lãnh đạo địa phương.

    Tới dự Lễ khánh thành, về phía khách mời, có ông Nguyễn Minh Khôi, Giám đốc NHNN tỉnh Ninh Bình; ông Bùi Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Yên Mô; ông Lê Văn Hân - Chủ tịch huyện Yên Mô; lãnh đạo các phòng, ban của huyện và đông đảo bà con nhân dân, các thầy cô giáo, các em học sinh địa phương. Về phía Vietcombank, có ông Nguyễn Danh Lương - Ủy viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc; bà Lê Thị Hoa - Ủy viên HĐQT; ông Thái Thăng Long - Giám đốc Vietcombank Ninh Bình cùng đại diện một số phòng, ban Hội sở chính Vietcombank và Chi nhánh Ninh Bình.

    Ông Nguyễn Danh Lương - Ủy viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc (thứ 9 từ trái sang) và bà Lê Thị Hoa - Ủy viên HĐQT Vietcombank (thứ 5 từ trái sang) cùng các đồng chí  lãnh đạo địa phương cắt băng khánh thành Trường THCS Yên Thắng.

    Trước khi được xây dựng, Trường THCS Yên Thắng vừa thiếu về số lượng phòng học và các phòng chức năng, 7 phòng học cấp 4  hỏng mái nên bị dột;  thiếu 8/14 phòng học cũng như sân chơi, sân tập luyện thể thao, chỗ để xe cho giáo viên, học sinh…. Tuy nhiên địa phương và nhà trường đều không có nguồn để đầu tư.

    Với sự hỗ trợ của Vietcombank, công trình đã được xây dựng, hoàn thành và đưa vào sử dụng với các  hạng mục gồm: khu 8 phòng học cao tầng', cổng trường và tường rào phía trước, nhà bảo vệ, nhà xe và nhiều các công trình phụ trợ khác, đạt chuẩn quốc gia về tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.

    Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Danh Lương bày tỏ: Vietcombank là một trong 5 NHTM Nhà nước lớn nhất trong hệ thống ngân hàng Việt Nam. Nhiều năm qua, Vietcombank luôn đóng vai trò chủ đạo và chi phối trong nhiều hoạt động của hệ thống ngân hàng.

    Với bề dày truyền thống hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank không những đã xây dựng được vị trí vững chắc trên thương trường mà còn tạo dựng được văn hóa doanh nghiệp đặc thù, được xã hội thừa nhận và đánh giá đó là giá trị nhân văn, vì xã hội và vì cộng đồng.

    Những năm qua, bên cạnh hoạt động kinh doanh, Vietcombank luôn chung tay với cộng đồng trong việc triển khai các chương trình an sinh xã hội (ASXH) như: đã dành hơn 100 tỷ đồng cho vùng Tây Bắc, hơn 110 tỷ đồng  cho vùng Tây Nguyên, hơn 220 tỷ đồng cho vùng Tây Nam Bộ và các địa phương khác.

    2 ngày trước sự kiện khánh thành công trình ý nghĩa này, Vietcombank cũng đã vinh dự cùng Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng nhà nội trú và hơn 100 suất học bổng trị giá trên 2,5 tỷ đồng cho trường THCS Mường Lý (Thanh Hóa).

    Tại Ninh Bình, tuy mới hoạt động tại địa bàn hơn 3 năm, một khoảng thời gian không dài nhưng Vietcombank đã có những đóng góp nhất định trong lĩnh vực kinh tế xã hội cũng như công tác ASXH của địa phương. Minh chứng cho điều đó, là việc quyết định lựa chọn tài trợ kinh phí cho xây dựng trường THCS Yên Thắng, Yên Mô, Ninh Bình.

    Đây là món quà của toàn thể CBNV Vietcombank trân trọng gửi tới các thầy cô giáo, các em học sinh với mong muốn góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn, thực hiện tốt mục tiêu xã hội, tạo nguồn vững chắc cho sự nghiệp trồng người của huyện Yên Mô nói riêng và tỉnh Ninh Bình nói chung.

    Tri ân nghĩa cử cao đẹp của Vietcombank, ông Vũ Văn Khả, Chủ tịch UBND xã Yên Thắng đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ của Vietcombank để thầy và trò trường Yên Thắng có thêm được cơ sở khang trang trong việc dạy và học.

    Việc hỗ trợ của Vietcombank  là rất kịp thời và có ý nghĩa, giúp nhà trường có điều kiện nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục tại địa phương “Thay mặt các thầy, cô giáo và các em học sinh nhà trường, tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới tấm lòng hảo tâm của Vietcombank”, ông Vũ Văn khả cho biết.

    Tới dự và chia vui với thầy và trò cùng nhân dân trong xã, các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Yên Mô đã vui mừng khi địa phương có thêm được một công trình giáo dục khang trang đạt chuẩn quốc gia, góp phần vào sự nghiệp trồng người của huyện Yên Mô. Các đồng chí đều bày tỏ lời cảm ơn tới nghĩa cử cao đẹp của Vietcombank dành cho nhân dân huyện nhà.

    Trước đó cũng tại địa bàn tỉnh Ninh Bình, ngày 20/11/2014, Vietcombank cũng đã trao tặng cho xã Khánh Hải, huyện Yên Khánh 1 ngôi trường THCS trị giá 7 tỷ đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietcombank-tai-tro-xay-dung-truong-thcs-yen-thang-5-ty-dong-a81741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan