+Aa -
    Zalo

    Vietinbank bị Kiểm toán Toàn cầu nhắc nhở sau vụ Huyền Như

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Lãnh đạo Vietinbank tin tưởng không phải chịu trách nhiệm liên đới vụ Huyền Như nhưng Kiểm toán Deloitte vẫn lưu ý vấn đề này trong báo cáo vừa công bố.
    (ĐSPL) – Lãnh đạo Vietinbank tin tưởng ngân hàng không phải chịu trách nhiệm liên đới với bất kỳ tổn thất tài chính nào trong vụ Huyền Như nhưng Kiểm toán Deloitte vẫn lưu ý vấn đề này trong báo cáo vừa công bố.
    Vai trò của Vietinbank trong vụ Huyền Như
    Tại báo cáo tài chính năm 2013 của Ngân hàng công thương Việt Nam – Vietinbank, Kiểm toán Deloitte Việt Nam (thành viên trong hệ thống toàn cầu của Deloitte, một trong những tổ chức dịch vụ chuyên nghiệp lớn nhất trên thế giới) lưu ý đến phần thuyết minh báo cáo tài chính hợp nhất về “các nghĩa vụ tiềm ẩn” sau vụ Huyền Như.
    Ngoài việc lưu ý vụ Huyền Như, báo cáo tài chính 2013 của Vietinbank trước và sau kiểm toán cũng có vài sai lệch về số liệu. Hôm 2/4, Viettinbank đã có bản giải trình gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước. Nguyên nhân được nhà băng này lý giải sai là do cập nhật số liệu báo cáo tài chính sau kiểm toán tại công ty con, điều chỉnh phân loại lại một số khoản mục theo đúng bản chất nghiệp vụ,...
    Viettinbank bị Kiểm toán toàn cầu nhắc nhở sau vụ Huyền Như

    Theo Deloitte, bà Huyền Như sẽ phải đối diện mức án lên tới tù
    chung thân.

    Bà Huỳnh Thị Huyền Như – nguyên Phó phòng quản lý rủi ro VietinBank Chi nhánh TP.HCM, đã bị cáo buộc lừa đảo hơn 4.000 tỷ đồng bằng hình thức huy động vốn tại hai chi nhánh Nhà Bè và TP.HCM của Vietinbank. Trong suốt một khoảng thời gian dài, bà Như đã dùng số tiền đó để chi trả cho các mục đích cá nhân của mình. Không chỉ dùng tiên công để đầu tư vào bất động sản mà còn còn bỏ túi riêng 43 triệu đô la.
    Theo Deloitte, bà Huyền Như sẽ phải đối diện với các cáo buộc biển thủ và "làm con dấu giả, tài liệu giả của các cơ quan, tổ chức", với tổng mức án lên tới tù chung thân. Thêm vào đó, bà sẽ phải bồi thường cho tất cả các cá nhân và tổ chức đã bị lừa.
    Sau vụ Huyền Như, người dân “dè chừng” khi gửi tiền ngân hàng
    Dư âm của sự cố Huyền Như vẫn còn khiến không ít người dân hoang mang, lo lắng và chưa thực sự tin tưởng để gửi tiền vào ngân hàng cho dù đã được các chuyên gia và thậm chí cả Thống đốc Ngân hàng nhà nước dự báo và phân tích rằng việc gửi tiền tiết kiệm là sự lựa chọn tối ưu nhất năm 2014.
    Viettinbank bị Kiểm toán toàn cầu nhắc nhở sau vụ Huyền Như

    "Không ai để xảy ra chuyện ngân hàng chối bỏ trách nhiệm với
    người gửi tiền!"

    Chị Hương, chủ một doanh nghiệp tư nhân tại Hà Nội chia sẻ: “Chứng khoán chập chờn, vàng không có sóng, bất động sản tê liệt, không có mấy giao dịch nên lựa chọn duy nhất còn lại chỉ là gửi tiền vào ngân hàng lấy lãi. Tuy nhiên, vụ án của siêu lừa Huỳnh Thị Huyền Như đang xử khiến tôi rất lo lắng. Tích cóp cả đời được chút ít tiền, lỡ dại gặp phải nhân viên ngân hàng làm giả giấy tờ rồi chiếm đoạt tiền, chỉ còn nước ra đường”.
    TS Cao Sỹ Kiêm - Nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nói về quyền lợi của những người gửi tiền trong vụ lừa đảo Huyền Như như sau: “Không ai để xảy ra chuyện ngân hàng chối bỏ trách nhiệm với người gửi tiền khi mà họ đã đến thực hiện giao dịch gửi, nhận tiền, nhận sổ tiết kiệm tại các phòng giao dịch của ngân hàng cả. Ngân hàng lấy lý do cho rằng nhân viên đã nghỉ việc, đã bị kỷ luật để chối trách nhiệm cũng không được vì sẽ có cơ quan chức năng vào kiểm tra, kết luận”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietinbank-bi-kiem-toan-toan-cau-nhac-nho-sau-vu-huyen-nhu-a28708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan