+Aa-
    Zalo

    Vietjet Air Thái Lan nhận lệnh dừng khai thác quốc tế

    • DSPL
    ĐS&PL Ngoài ra, 11 hãng hàng không giá rẻ khác cũng nằm trong danh sách chỉ được khai thác đường bay nội địa khi chưa nhận được giấy phép mới.

    Ngoài ra, 11 hãng hàng không giá rẻ khác cũng nằm trong danh sách chỉ được khai thác đường bay nội địa khi chưa nhận được giấy phép mới.

    Theo thông tin từ VnEconomy, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha quyết định yêu cầu 12 hãng hàng không giá rẻ ngừng khai thác các đường bay quốc tế do chưa nhận được giấy phép mới của Cơ quan hàng không dân dụng Thái Lan (CAAT).

    Quyết định này chỉ cho phép các hãng hàng không này khai thác các đường bay nội địa nhưng không được bay các tuyến quốc tế.

    Vietjet Air Thái Lan bị dừng khai thác chặng quốc tế. Ảnh: Trí thức trẻ.

    12 hãng hàng không bị ảnh hưởng bởi sắc lệnh lần này có nhiều cái tên đáng chú ý như Orient Thai Airlines, Thai Vietjet Air, Mjets, K-Mile, Jet Asia Airways …

    Trí thức trẻ cho biết, Vietjet Air Thái Lan là chi nhánh của Vietjet Air Việt Nam, được cấp phép khai thác hàng không từ tháng 12/2014. Hiện, hãng đang khai thác các đường bay nội địa tại Thái Lan và đường bay quốc tế giữa Thái Lan và Việt Nam, Ấn Độ, Đài Loan.

    Được biết, đây là động thái của chính phủ Thái Lan trước thềm chuyến thăm cấp cao của Icao vào tuần tới để tiến hành kiểm tra sau quyết định hồi năm 2015.

    Nước này đang chịu sự kiểm soát nghiêm ngặt của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế của Liên hợp quốc vì không hoàn thành việc giải quyết các vấn đề liên quan tới an toàn đúng thời hạn.

    Dự kiến, sau cuộc kiểm tra của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế của Liên hợp quốc, CAAT sẽ “đẩy nhanh” tiến trình tái cấp phép khai thác hàng không cho các hãng hàng không trên, dự kiến tới ngày 31/1/2018.

    “Họ sẽ có thể tiếp tục khai thác ngay sau khi được cấp giấy phép mới”, người đứng đầu CAAT Chula nói và cho biết thêm có 2 hãng dự kiến sẽ được bay quốc tế trở lại vào tháng tới.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietjet-air-thai-lan-nhan-lenh-dung-khai-thac-quoc-te-a202028.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan