Vietjet Air từ chối chở người khuyết tật: Hành khách rơi nước mắt lên tiếng


Thứ 7, 04/04/2015 | 01:46


(ĐSPL) - “Tôi phải chờ 7 tiếng tại sân bay, nhưng họ không hề quan tâm, không hề có một câu động viên hay hỗ trợ gì cả. Họ chỉ giở luật ra để nói chuyện với tôi”

(ĐSPL) - “Tôi phải chờ 7 tiếng tại sân bay, nhưng họ không hề quan tâm, không hề có một câu động viên hay hỗ trợ gì cả. Họ chỉ dở luật ra để nói chuyện với tôi”, chị Nguyễn Thị Vân, người tố Vietjet Air kỳ thị người khuyết tật cho biết .
Tin tức báo Đời sống & Pháp luật đã đăng tải, chiều 2/4, hành khách Nguyễn Thị Vân (trú tại bán đảo Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội) ra sân bay quốc tế Đà Nẵng để làm thủ tục về Hà Nội trên chuyến bay của hãng Vietjet Air theo vé khứ hồi. Tại đây, chị Vân bị từ chối vận chuyển vì là người khuyết tật nặng.

Chị Nguyễn Thị Vân bức xúc vì không được hãng Vietjet Air cho lên chuyến bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội.

Việc hãng hàng không Vietjet Air từ chối phục vụ người khuyết tật đã thu hút sự chú ý của dư luận xã hội, sự việc càng trở nên nóng hơn sau khi chị Nguyễn Thị Vân đăng tải một đoạn clip ghi lại hình ảnh chị tranh luận với nhân viên hãng hàng không Vietjet Air.
Chị Nguyễn Thị Vân cho biết khi làm thủ tục lượt đi tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), chị không được nhân viên cảnh báo hay yêu cầu phải đặt dịch vụ trước khi bay chiều Đà Nẵng - Hà Nội. Tuy nhiên, tại Đà Nẵng, nhân viên Vietjet Air trả lời hãng từ chối chở hành khách bị khuyết tật nặng không tự di chuyển được. Nhân viên này cho rằng đầu Hà Nội làm sai và yêu cầu chị làm việc với nơi đã vận chuyển chị đi.
Video: Bị Vietjet Air từ chối vận chuyển vì là người khuyết tật.
Chị Vân cho biết: “Do quá bức xúc, tôi đã nhờ người ghi lại hình ảnh mình tranh luận với nhân viên hãng hàng không Vietjet Air rồi chia sẻ trên mạng. Chỉ sau vài giờ đăng tải, tôi đã nhận được nhiều phản hồi từ cộng đồng mạng, mọi người đều không đồng tình với cách hành xử của hãng Vietjet Air.”
Cũng theo chị Vân, sau khi clip được đăng tải, đại diện của hãng Vietjet Air đã gọi điện cho chị.
“Cuộc điện thoại đầu tiên của hãng đến từ chính người đã làm thủ tục cho tôi bay từ Hà Nội vào Đà Năng. Anh này nói rằng họ làm như thế là không đúng lắm, nhưng họ linh động cho tôi đi. Nói tôi tại sao lại đăng như vậy làm ảnh hưởng tới hãng.
Việc anh ta nói như vậy khiến tôi vô cùng bức xúc, tôi là người bỏ tiền mua dịch vụ, nếu họ thương tôi thì hãy nói tôi luôn ngay từ đầu là tôi đã sai quy định. Đằng này, họ không hề có cảnh báo gì”, chị Vân bức xúc.
Chị V cho biết thêm: “Lúc chuẩn bị từ Đà Năng ra Hà Nội, trên người tôi chỉ còn lại vài trăm nghìn. Việc Vietjet Air  từ chối không cho tôi đi khiến lúc đó tôi vô cùng bối rối. Người ta xử lý rất vô lương tâm”.
“Họ muốn tôi thông cảm cho họ, nhưng ai thông cảm cho tôi, tôi phải chờ 7 tiếng tại sân bay, 7 tiếng đồng hồ ngồi vật vờ ở đó đối với người khuyết tật như tôi là rất khó khăn. Nhưng họ không hề quan tâm, không hề có một câu động viên hay hỗ trợ gì cả. Họ chỉ dở luật ra để nói chuyện với tôi. Cách hành xử này rất thiếu văn hóa đối với người khuyết tật như tôi.”
Cũng liên quan tới sự việc, đại diện Vietjet Air cho biết, hãng nhận thấy thái độ ứng xử và giải thích của nhân viên phục vụ chuyến bay Đà Nẵng - Hà Nội ngày 2/4 không phù hợp nên đã thành thật xin lỗi khách hàng Nguyễn Thị Vân và ra quyết định đình chỉ công tác đối với nhân viên ngay trong cùng ngày.
Dự kiến trong ngày hôm nay 3/4, Vietjet Air sẽ có quyết định hình thức kỷ luật đối với nhân viên này, đồng thời sẽ tổ chức bình giảng, rút kinh nghiệm chung về công tác dịch vụ khách hàng, đặc biệt hành khách là người khuyết tật.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về sự việc.
Minh Thành – Xuân Tùng
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietjet-air-tu-choi-cho-nguoi-khuyet-tat-hanh-khach-roi-nuoc-mat-len-tieng-a89694.html